Vòng loại World Cup 2022: Các đối thủ gặp khó là cơ hội lớn để 'những chiến binh sao vàng' rộng cửa đi tiếp?
Thứ ba, 19/05/2020 16:11

Việc các đối thủ cạnh tranh tấm vé vượt qua bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 đang gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị cũng như vạch ra kế hoạch tập luyện, có giúp cho ĐTQG Việt Nam rộng cửa đi tiếp?

ĐTQG Việt Nam đã và đang có được thành tích rất tốt tại vòng loại World Cup 2022. Sau 5 trận, "những chiến binh sao vàng" đang chễm chệ ở vị trí đầu bảng cùng thành tích bất bại.

Thành tích này càng giúp NHM Bóng đá Việt Nam tin tưởng vào khả năng ĐTQG Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2020.

Thêm nữa, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta là Malaysia, Thái Lan hay UAE đều đang phải đối mặt với nhiều bất ổn về mọi mặt nên cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo càng lớn hơn.

Các đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đều gặp phải những vấn đề khác nhau.

Cụ thể, ĐTQG Malaysia triệu tập rất nhiều cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Điều này chắc chắn sẽ gây ra xáo trộn trong đội hình của "những chú hổ Mã Lai".

Gần như chắc chắn, việc triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch chưa hẳn sẽ giúp ĐTQG Malaysia tăng cường thêm sức mạnh. Bởi lẽ, với một đội hình gồm nhiều cầu thủ mới, họ phải mất thêm nhiều thời gian để hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội.

Bên cạnh đó, giải vô địch quốc gia Malaysia chưa biết bao giờ sẽ tiếp tục diễn ra bởi COVID-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá phong độ, thể lực và cảm giác bóng của các tuyển thủ quốc gia.

"Bầy voi chiến" Thái Lan sau những kết quả không tốt trước Việt Nam ở nhiều giải đấu suốt hai năm qua cũng gặp phải những áp lực cực lớn đến từ NHM nước nhà.

Đối thủ mạnh nhất và cũng được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là ĐTQG UAE cũng không hề ổn chút nào.

Không hề ngoa nếu nói tình cảnh của đội bóng này là "rắn mất đầu". Bởi lẽ đến thời điểm hiện tại, ĐTQG UAE vẫn chưa có HLV trưởng dù cho các giải đấu quan trọng sắp diễn ra.

Chỉ giành được 6 điểm sau 4 trận đấu và tạm xếp chót bảng tại vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá UAE đã sa thải HLV kỳ cựu Bert van Marwijk và thay thế bằng ông Ivan Jovanovic.

Trớ trêu thay, HLV Ivan Jovanovic sớm bị thanh lý hợp đồng dù mới chỉ tại vị chưa lâu. Lý do được đưa ra là do dịch COVID-19, ĐTQG UAE không được thi đấu, HLV Ivan Jovanovic không có việc gì để làm.

Dù đang đứng đầu bảng G và có nhiều lợi thế nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo
vẫn không được phép chủ quan.

Việc tìm kiếm và tuyển chọn ra vị thuyền trưởng mới cho ĐTQG vẫn là vấn đề thực sự nan giải của Liên đoàn Bóng đá UAE khi họ vẫn chưa tìm được cái tên nào thực sự thích hợp.

Chưa tìm ra được "thuyền trưởng" mới sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý cầu thủ và thành tích thi đấu của đội bóng này ở những trận đấu sắp tới.

Việc các đối thủ của chúng ta ở bảng G gặp nhiều xáo trộn khiến nhiều CĐV cho rằng đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử khi giành quyền vào chơi ở vòng loại cuối cùng.

Đồng ý rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo đang khá rộng cửa đi tiếp. Thế nhưng trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra nên chúng ta không được phép chủ quan.

Nên nhớ, HLV Park Hang-seo và các cộng sự cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi V.League cũng tạm hoãn dài hạn bởi COVID-19, nhiều trụ cột cũng đang gặp những vấn đề khác nhau. Vì thế, không có gì đảm bảo ĐTQG Việt Nam sẽ có được những chiến thắng quan trọng nếu chúng ta không có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Cơ hội của "những chiến binh sao vàng" là có nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan ở những trận đấu còn lại. Bởi trên thực tế, dù gặp nhiều khó khăn nhưng ĐTQG UAE, Thái Lan hay Malaysia vẫn là các đối thủ cực kỳ đáng gờm.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vong-loai-world-cup-2022-cac-doi-thu-gap-kho-la-co-hoi-lon-de-nhung-chien.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vong-loai-world-cup-2022-cac-doi-thu-gap-kho-la-co-hoi-lon-de-nhung-chien-binh-sao-vang-rong-cua-di-tiep-a475842.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Vòng loại World Cup 2022 , Bảng G , Tuyển việt nam