Vĩnh Phúc: Truy tìm kẻ cho người Trung Quốc ở lại trái phép
Thứ sáu, 07/05/2021 09:46

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành truy tìm đối tượng Nguyễn Văn Long bởi có dấu hiệu liên quan đến việc cho người Trung Quốc ở lại trái phép giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát.

Theo đó, ngày 6/5, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phát đi thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Văn Long (SN 1989, trú phường Nam Viêm, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Long là đối tượng có dấu hiệu của tội "Tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép".

Theo cơ quan công an, Long đã thuê nhà cho một số đối tượng người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, hiện Long không có mặt tại địa phương.

Vĩnh Phúc: Truy tìm kẻ cho người Trung Quốc ở lại trái phép - Ảnh 1.

Đối tượng Long

Trước đó, ngày 4/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1985, trú ở phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" theo điều 348 Bộ luật hình sự.

Căn cứ vào kết quả điều tra cũng như lời khai của đối tượng cho thấy, từ đầu tháng 4/2021 đến nay, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã thuê 5 căn nhà trên địa bàn TP. Vĩnh Yên với giá từ 15 triệu đồng đến 18 triệu đồng/tháng.

Hạnh khai nhận, trước đó có quen một người Trung Quốc khi Hạnh đi xuất khẩu lao động (từ 2009 đến 2012), khoảng giữa tháng 4/2021, người này liên hệ với Hạnh qua mạng xã hội đặt vấn đề nhờ thuê nhà cho người từ Trung Quốc sang ở. Những căn nhà Hạnh thuê nêu trên, mục đích cho người nhập cảnh ở.

Vĩnh Phúc: Truy tìm kẻ cho người Trung Quốc ở lại trái phép - Ảnh 2.

Một số đối tượng được Hạnh đưa nhập cảnh trái phép vào Vĩnh Phúc

Từ ngày 22/4 đến ngày 2/5, người này liên lạc với Hạnh để đón những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở trọ. Hạnh hướng dẫn chỉ đường cho những người này đến các nhà mà Hạnh đã thuê nêu trên để ở theo giá thỏa thuận. Biết rõ những người trên nhập cảnh trái phép nên Hạnh không thực hiện đăng ký tạm trú.

Trong ngày 3/5, Công an TP. Vĩnh Yên kiểm tra, phát hiện tại số nhà 19 đường Ngô Gia Tự, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên có 9 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú nhưng không có hộ chiếu và thị thực. Ngày hôm sau cơ quan công an phát hiện 52 trường hợp người Trung Quốc được Hạnh tổ chức cho nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP. Vĩnh Yên.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vinh-phuc-truy-tim-ke-cho-nguoi-trung-quoc-o-lai-trai-phep-16121070507.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vinh-phuc-truy-tim-ke-cho-nguoi-trung-quoc-o-lai-trai-phep-161210705075307478.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cho người Trung Quốc ở lại trái phép , vĩnh phúc , covid-19