VinFast công bố dừng sản xuất xe xăng: 'Quý vị không nghe lầm đâu'
Thứ năm, 06/01/2022 11:37

VinFast sẽ chính thức trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022 - từ vị trí “tân binh” với các mẫu xe xăng đang chuyển mình để trở thành một thương hiệu xe điện.

"... Một tin hết sức quan trọng, có ý nghĩa bước ngoặt trong lịch sử phát triển của VinFast!

VinFast sẽ chính thức trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022.

Vâng, quý vị không nghe lầm đâu. VinFast sẽ là hãng xe tiên phong trên thế giới ngừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang sản xuất các dòng xe thuần điện", đây là lời phát biểu của bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó chủ tịch Vigroup – Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu trong buổi lễ ra mắt dải sản phẩm VinFast bao gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9 trong khuôn khổ sự kiện CES 2022 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Như vậy, sau 4 năm kể từ ngày đầu tiên bắt đầu với xe xăng, hãng xe Việt đã chính thức chuyển hoàn toàn sang xe điện vào cuối 2022.

VinFast công bố dừng sản xuất xe xăng: Quý vị không nghe lầm đâu - Ảnh 1.

VinFast chính thức dừng sản xuất xe xăng, chuyển sang xe điện.

Đây là quyết định bước ngoặt, đưa VinFast trở thành một trong những hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển hẳn sang thuần điện, khẳng định dấu ấn tiên phong, thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Với hệ sinh thái các công ty công nghệ - đổi mới do Vingroup đầu tư như VinES –công nghệ pin, hay các công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, máy học, phân tích dữ liệu đa ngành như VinAI, VinBigData, VinBrain và Vantix... chính là bệ phóng để VinFast có thể tiến xa và hiện thực hóa mục tiêu, phát triển thần tốc.

VinFast công bố dừng sản xuất xe xăng: Quý vị không nghe lầm đâu - Ảnh 2.

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast LLC) được thành vào tháng 6 năm 2017. Ngày 2 tháng 9 năm 2017, dự án Tổ hợp sản xuất ô tô tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải đã được VinGroup khởi công.

Đây được coi là brand về ô tô đầu tiên tại Việt Nam, thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast LLC). Công ty chính là một thành viên của Tập đoàn VinGroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập.

VinFast được giới thiệu với thông điệp Việt Nam luôn sáng tạo phong cách riêng và luôn giữ được sự an toàn nhằm tôn vinh chiếc xe và giá trị của xe ô tô đầu tiên của Việt Nam. VinFast khát vọng của việc xây dựng thương hiệu Việt để có thể vươn ra tầm cỡ quốc tế.

Cùng đó, các dòng sản phẩm lần lượt xuất hiện, bao gồm VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 và VinFast President với giá các loại xe VinFast giao động từ 450 triệu đến 4.6 tỷ đồng.

Tất cả các dòng xe ô tô VinFast đều được tỉ mỉ thiết kế cả ngoại thất, nội thất lẫn động cơ của xe, bởi VinFast mang niềm tin và hy vọng của Việt Nam là mang sản phẩm ô tô đầu tiên đến thị trường quốc tế. Trong đó, nhiều mẫu xe liên tục đứng đầu bảng doanh số ở Việt Nam.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vinfast-cong-bo-dung-san-xuat-xe-xang-quy-vi-khong-nghe-lam-dau-161220.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vinfast-cong-bo-dung-san-xuat-xe-xang-quy-vi-khong-nghe-lam-dau-16122060109272713.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Vinfast , ô tô điện , xe xăng