Việt Nam tổng hợp thành công thuốc điều trị SARS-CoV-2
Thứ ba, 29/06/2021 09:09

Mới đây, Viện Hóa học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu thành công phương pháp mới trong việc tổng hợp thuốc Favipiravir trong phòng thí nghiệm.

Dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt hiện nay xuất hiện một số biến thể mới như Alpha, Delta, Delta plus. Biến thể virus này có khả năng lây lan nhanh và khó kiểm soát, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới. 

Tính đến nay trên thế giới đã có khoảng 180.779.995 ca nhiễm và có 3.916.337 ca tử vong. Tại Việt Nam, tổng số ca nhiễm đến 6h sáng nay là khoảng 16.136 ca và 76 trường hợp tử vong.

Hiện nay, việc nghiên cứu, cấp phép, sản xuất và tiêm chủng một số loại vaccine như: AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson and Johnson đã góp phần ngăn ngừa đại dịch Covid-19 hiệu quả. Tuy nhiên, do xuất hiện nhiều loại biến thể mới có khả năng kháng vaccine, nên thuốc chống virus là yếu tố bổ sung quan trọng cho các loại vaccine hiện có trong phòng và chống đại dịch Covid-19.

Favipiravir là thuốc có cơ chế hoạt động tương tự như Remdesivir nhưng được sử dụng ở đường uống và lần đầu tiên được sử dụng chống Sar-Cov-2 ở Vũ Hán. Loại thuốc này cũng được chấp thuận sử dụng ở Ý, Nhật, Nga và một số nước khác.

Việt Nam nghiên cứu tổng hợp thành  thuốc điều trị SARS-CoV-2 Favipiravir - Ảnh 1.

Các nhà khoa học Viện Hóa học tiến hành nghiên cứu trong phòng thí nghiệm

Được sự chỉ đạo của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hóa học đã tiến hành nghiên cứu tổng hợp thuốc điều trị SARS-CoV-2. Viện Hóa học đã nghiên cứu thành công phương pháp mới, hiệu quả tổng hợp thuốc Favipiravir trong phòng thí nghiệm. 

Kết quả nghiên cứu của Viện góp phần vào nỗ lực chung của các nhà khoa học Việt Nam trong nghiên cứu thuốc, vaccine và sinh phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian tới, các nhà khoa học của Viện Hóa học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng quy mô quy trình tổng hợp thuốc này.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/viet-nam-tong-hop-thanh-cong-thuoc-dieu-tri-sars-cov-2-161212906064814.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/viet-nam-tong-hop-thanh-cong-thuoc-dieu-tri-sars-cov-2-161212906064814198.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Covid-19 , thuốc điều trị SARS-CoV-2