Việt Nam tăng 7 bậc về chỉ số sẵn sàng chính phủ điện tử

Theo công bố của Liên Hợp Quốc, chỉ sỗ sẵn sàng cho chính phủ điện tử của Việt Nam tăng từ vị trí 90 lên 83.

Tại buổi họp báo công bố Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011 diễn ra sáng 5/4/2012, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, theo công bố mới nhất của Liên Hợp Quốc về chỉ số sẵn sàng cho chính phủ điện tử năm 2011, Việt Nam vượt 7 bậc so với năm 2010, từ vị trí thứ 90 lên vị trí 83 trong số 190 quốc gia tham gia xếp hạng. Cũng theo kết quả này, Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực sau Singapore, Malaysia và Brunei.

Tính đến năm 2011, có 90.000 dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 - 2 được cung cấp.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến năm 2011, Việt Nam có tới 90.000 dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở cấp độ 1 và 2, 800 dịch vụ công ở cấp độ 3 và một vài dịch vụ được cung cấp ở mức độ 4 - mức cao nhất của hệ thống chính phủ điện tử. Hiện các cơ quan bộ ngành cũng đang tích cực đẩy mạnh đầu tư vào những dự án dịch vụ công trực tuyến có giá trị như Dự án Hộ chiếu điện tử của Bộ Công an hay dự án Hiện đại hóa hành chính thuế của Bộ Tài chính…

Việc tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh những mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả để nhân rộng góp phần quan trọng tạo phong trào ứng dụng CNTT tích cực. Đây cũng là một trong những lý do khiến Việt Nam có những cải thiện đáng kể trong bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho chính phủ điện tử.