Vị thế của Toyota Innova ở Việt Nam sẽ bị đe dọa?

Đồng hương của liên doanh Toyota, Suzuki rục rịch đưa dòng đa dụng (MPV) Ertiga về Việt Nam để cạnh tranh với Innova bằng mức giá… bèo.

Định giá thấp hơn cả trăm triệu đồng so với Toyota Innova lắp ráp trong nước, Suzuki Ertiga nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ hứa hẹn trở thành lựa chọn mới hấp dẫn, trong phân khúc mà Innova đang ngày một “già cỗi”.   
 
Nguồn tin dấu tên từ một đại lý chính thức của Suzuki Việt Nam hé lộ kế hoạch phân phối mẫu MPV 7 chỗ Ertiga từ đầu tháng 12 tới, kèm mức giá dự kiến rất thấp, dao động trong khoảng 600 triệu đồng tùy từng phiên bản.
 
Nếu giá bán này hiện thực hóa thì Ertiga sẽ rẻ hơn bản Innova tiêu chuẩn đến 110 triệu đồng. 

Nội thất Suzuki Ertiga tại thị trường Ấn Độ

So với Innova, Ertiga có kích thước nhỏ hơn với chiều dài 4.265 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.685 mm, cùng trục cơ sở dài 2.740 mm. Xe được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh sau tang trống, bộ la-zăng hợp kim đi cùng lốp có kích thước 185/65R15.
 
Trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm ghế bọc nỉ, điều hòa chỉ cơ hai vùng khí, dàn âm thanh với đầu đọc CD, kèm khe cắm USB, kết nối với 4 loa và khóa cửa trung tâm,…
 
Trong khi đó, hệ thống an toàn trên xe có hai túi khí cho hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD và dây đai an toàn 3 điểm chạm,…
 
Theo nguồn tin, Suzuki chỉ mang Ertiga động cơ xăng K-Series về Việt Nam. Động cơ loại 4 xi-lanh 16 van, dung tích 1.4 lít, công suất 93,6 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi cùng là hộp số sàn 5 cấp.
 
Dự kiến, Ertiga sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước tại triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 11 tới.