Vì sao Ngọc Miu vẫn bị truy tố tội tàng trữ ma túy?
Thứ tư, 04/03/2020 10:36

VKSND TP.HCM xác định Ngọc Miu biết gói đồ để trong phòng Lê Hương Giang là ma túy. Khi đường dây bại lộ, bị cáo chở Nguyễn Thu Huyền đến khách sạn cất giấu.

Sau hai lần điều tra bổ sung, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu, người tình của trùm ma túy Văn Kính Dương) tiếp tục bị VKSND TP.HCM truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, tại phiên tòa hôm 14/5/2019, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung 8 vấn đề, trong đó có việc xác định Ngọc Miu có biết Văn Kính Dương cùng đồng phạm buôn bán ma túy hay không.

Vi sao Ngoc Miu van bi truy to toi tang tru ma tuy? hinh anh 1 ngocmiu1_zing.jpg

Ngọc Miu tại tòa. Ảnh: Liêu Lãm.

Theo cáo trạng, Ngọc Miu được Văn Kính Dương thuê cho căn hộ sang trọng ở quận 7 (TP.HCM) để sống cùng bị cáo Lê Hương Giang. Tại đây, Phạm Bảo Quân có lần đem thuốc lắc đến giao cho Giang để mang đi bán.

Một thời gian sau đó, Dương yêu cầu Ngọc chuyển qua căn hộ ở Hùng Vương Plaza để sống khi nghi ngờ cô bị công an theo dõi. Ngày 6/4/2017, sau khi biết Lê Văn Mang bị bắt tại Hải Phòng, Dương điện thoại bảo Ngọc gọi Nguyễn Thu Huyền qua nhà lấy ma túy đem giấu. Tuy nhiên, Huyền nói không mang về nhà được.

Cơ quan tố tụng xác định Ngọc Miu quen với khách sạn trên đường Cách Mạng Tháng 8 nên gọi điện đặt phòng rồi chở Huyền đến cất giấu ma túy.

Những ngày xét hỏi ở phiên tòa lần trước, Ngọc Miu phản cung, không thừa nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy. Bị cáo cho rằng không hề biết Nguyễn Thu Huyền để ma túy trong phòng. Do đó, Ngọc chở Huyền đến khách sạn cất túi đồ, chứ không phải giấu ma túy.

Văn Kính Dương cũng khai người tình không hề biết việc buôn bán ma túy của anh ta vì Ngọc không bao giờ hỏi và Dương cũng không nói.

Luật sư bào chữa cho Ngọc Miu kiến nghị chuyển tội danh cho thân chủ vì những tình tiết như Ngọc biết Huyền đem túi nylon chứa ma túy đi tới khách sạn cấu thành tội Không tố giác tội phạm phù hợp hơn là Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Dựa trên kết luận điều tra của Công an TP.HCM, cáo trạng xác định Ngọc biết gói ma túy Nguyễn Thu Huyền để tại phòng của Lê Hương Giang. Sau đó, Ngọc chở Huyền đem đi cất giấu. Không có căn cứ xác định Ngọc Miu biết Văn Kính Dương, Giang và Huyền mua bán ma túy.

Việc Ngọc "nghi ngờ một số bị can khác mua bán ma túy" chưa đủ căn cứ xác định ý thức chủ quan của bị cáo. Do đó, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố Vũ Hoàng Anh Ngọc về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa tháng 5/2019, Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù, Văn Kính Dương bị đề nghị án tử hình cho 5 tội danh.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/vi-sao-ngoc-miu-van-bi-truy-to-toi-tang-tru-ma-tuy-post1054806.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/vi-sao-ngoc-miu-van-bi-truy-to-toi-tang-tru-ma-tuy-post1054806.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ngọc Miu , Văn Kính Dương , Ma túy