Vì sao bàn thờ Thần Tài phải đặt dưới đất? Nhiều người hết đời vẫn chưa biết câu trả lời
Thứ năm, 13/08/2020 16:57

Khác với bàn thờ gia tiên đặt ở nơi cao, yên tĩnh nhất trong nhà, bàn thờ Thần tài phải đặt tiếp âm, tức là sát nền nhà.

Thần Tài là vị thần tượng trưng cho sự sung túc phú quý về tiền tài trong gia đình, thường được đặt ở các cửa hàng và doanh nghiệp để cầu cho công việc làm ăn được thuận lợi phát đạt. Nhưng khác với bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần Tài lại được đặt ở dưới đất chứ không phải trên cao, vì sao vậy?

Bàn thờ Thần Tài tuy là đặt sát đất nhưng vị trí của bàn thờ Thần Tài phải là nơi có thể nhìn hết được sự ra vào của khách hàng, nếu là ở nhà hoặc cửa hàng phải đặt dưới tầng một nơi gần cửa chính hoặc ban công.

Để giải thích về cách đặt của bàn thờ Thần Tài thì là do cần có sự phân biệt giữa nơi thờ cúng tổ tiên và thờ Thần Tài, bàn thờ gia tiên phải ở nơi trên cao hơn tất cả các đồ nội thất khác trong nhà, còn bàn thờ Thần Tài đặt dưới đất là theo thuyết Thiên - Địa - Nhân thì Thần Tài được 'nở ra' ở dưới đất.

Vì sao bàn thờ Thần Tài phải đặt dưới đất? Nhiều người hết đời vẫn chưa biết câu trả lời

Ngoài ra, theo điển tích xưa, có một lái buôn tên là Âu Minh, lúc bấy giờ đi thuyền qua hồ Thanh Thảo, được Thủy Thần tặng một cô hầu gái tên là Như Nguyện. Từ khi đưa Như Nguyện về nuôi, công việc buôn bán của Âu Minh lên như diều gặp gió, tiền vào như nước, của cải không sao đếm xuể.

Một ngày nọ, vào Tết Nguyên Đán, Âu Minh nhân chuyện tức giận bèn trút lên Như Nguyện làm cô sợ hãi phải chui vào đống rác mà trốn. Chẳng bao lâu kể từ đó, công việc của Âu Minh sa sút trầm trọng, nhanh chóng sạt nghiệp mà trở nên nghèo khó.

Người ta cho rằng Như Nguyện chính là hiện thân của Thần Tài, khi Âu Minh nuôi trong nhà thì mang lại phát đạt, giàu có, lúc đánh đuổi khiến Thần Tài bỏ đi thì mọi thứ đều sa sút. Từ đó mới có tục kỵ quét nhà và hốt rác trong ba ngày Tết, vì như vậy Thần Tài không còn chỗ ẩn nấp mà bỏ đi mang theo phú quý của gia đình đi mất, cả năm sẽ gặp phải xui xẻo, thất bại.

Thuận theo điển tích Thần Tài bị đuổi thì bàn thờ thường được đặt những chỗ mà Thần Tài có thể ẩn nấp như góc nhà, gầm cầu thang mà không cần phải theo một hướng nhất định nào cả. Tuy vậy dù là đặt dưới đất nhưng Thần Tài là một vị thần rất yêu thích sự sạch sẽ, ngăn nắp nên bạn cần thường xuyên vệ sinh lau dọn xung quanh khu vực này.

Những điều trên đây là lý do bạn không bao giờ nên đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí cao hơn mặt đất để tránh xua đuổi đi phúc lộc mà vị thần này mang lại cho gia đình, doanh nghiệp.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/vi-sao-ban-tho-than-tai-phai-dat-duoi-dat-nhieu-nguoi-het-doi-va.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/vi-sao-ban-tho-than-tai-phai-dat-duoi-dat-nhieu-nguoi-het-doi-van-chua-biet-cau-tra-loi-tintuc697650

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bàn thờ thần tài , Phong thủy