Văn Toàn lập siêu phẩm sút xa, Kiatisuk dụng binh như thần, xóa đi 'cơn ác mộng' của HAGL
Thứ năm, 08/04/2021 22:48

Nhờ tài cầm quân của HLV Kiatisuk, HAGL đã lần đầu tiên đánh bại được SHB Đà Nẵng trên sân khách sau nhiều năm phải nếm mùi đau khổ.

Từ thời HLV Kiatisuk còn là cầu thủ, những chuyến hành quân đến Đà Nẵng đã là nỗi ám ảnh với HAGL. Dù ở thời điểm thăng hoa hay sa sút phong độ, đội bóng sông Hàn vẫn luôn biết cách khiến cho các vị khách phố Núi không thể nở nụ cười mãn nguyện.

Thành tích của HAGL tại Đà Nẵng từ lúc bầu Đức đôn lứa cầu thủ trưởng thành ở Học viện JMG lên đội một lại càng kém cỏi hơn. 5 trận gần nhất, đội bóng phố Núi toàn thua và phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 11 lần.

Đặt mục tiêu phá "cái dớp" kéo dài nhiều năm, nhưng trong tay HLV Kiatisuk lại thiếu đi hàng loạt trụ cột như Xuân Trường, Kim Dong-su (treo giò) và Tuấn Anh (chấn thương). "Zico Thái" buộc phải điền tên 2 cầu thủ chưa được thi đấu nhiều ở mùa giải 2021 là Triệu Việt Hưng và Lê Đức Lương vào đội hình xuất phát.

Việt Hưng suýt nữa lập được công lớn ngay ở phút đầu tiên. Tiền vệ người Hải Dương cướp được bóng từ chân đối phương, mở ra tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm. Nhưng rất đáng tiếc, đường căng ngang từ chân Brandao lại không thể tìm đến chân bất cứ cầu thủ HAGL nào trong vòng cấm địa.

Văn Toàn lập siêu phẩm sút xa, Kiatisuk dụng binh như thần, xóa đi cơn ác mộng của HAGL - Ảnh 2.

Triệu Việt Hưng thay thế vị trí tiền vệ trung tâm của Xuân Trường

Sau tình huống này, cả 2 đội đều thi đấu tập trung hơn hẳn. SHB Đà Nẵng của HLV Huỳnh Đức thi đấu với phong cách quen thuộc, bình tĩnh kiểm soát bóng và thực hiện nhiều đường chuyền dài hướng đến vị trí của cặp tiền đạo Rafaelson và Hà Đức Chinh.

Phía bên kia, HAGL cũng không mạo hiểm dâng đội hình lên quá cao. 3 trung vệ thường xuyên giữ chắc vị trí, Công Phượng và Minh Vương tích cực lùi về hỗ trợ Việt Hưng đánh chặn. Các đường lên bóng thường tập trung ở 2 biên nhằm tận dụng tốc độ của cặp hậu vệ cánh và bộ đôi Văn Toàn-Brandao.

Sự thận trọng đến từ cả 2 bên khiến cho những cơ hội không xuất hiện nhiều. Một vài nỗ lực cá nhân của Rafaelson, Văn Toàn hay Memovic khiến cho 2 khung thành chao đảo. Dù vậy, các tình huống này chưa đủ để biến thành bàn thắng khi mà sự cảnh giác được đặt lên cao độ.

Để phá giải thế trận bế tắc cần phải có một khoảnh khắc đột biến, và Văn Toàn là người làm được điều đó ngay đầu hiệp hai.

Có bóng tại trung lộ, tiền đạo người Hải Dương bất ngờ tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm. Văn Toàn vốn ít khi thực hiện những pha xử lý như thế, hàng thủ Đà Nẵng cũng chờ đợi Toàn sẽ phối hợp với Công Phượng hoặc Brandao. Chính vì thế, cú đá khiến đội chủ nhà bị bất ngờ. Bóng đi không quá căng nhưng đủ hiểm để vượt qua tầm tay thủ môn Tuấn Mạnh và đi vào lưới.

Văn Toàn lập siêu phẩm sút xa, Kiatisuk dụng binh như thần, xóa đi cơn ác mộng của HAGL - Ảnh 3.

Văn Toàn đã ghi tới 5 bàn thắng ở mùa giải năm nay

Dưới bàn tay của HLV Kiatisuk, Văn Toàn dứt điểm ngày càng tốt và đa dạng hơn. Pha lập công vào lưới Đà Nẵng là lần thứ 5 Toàn "nổ súng" tại V.League 2021, đưa anh lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Theo dõi Văn Toàn từ khán đài, HLV Park Hang-seo chắc chắn cũng phải xoa tay hài lòng vì phong độ của cậu học trò.

Trở lại với trận đấu, sau bàn dẫn trước HAGL như thường lệ lùi đội hình xuống và chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, HLV Huỳnh Đức đưa ra những sự thay đổi người như Kebe hay Huỳnh Công Đến để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, hàng công chưa thể làm nên chuyện thì mặt trận phòng ngự của Đà Nẵng lại mắc sai lầm. 2 cầu thủ đội bóng sông Hàn phối hợp không tốt, để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và dẫn đến quả penalty. Trên chấm 11m, Công Phượng đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh để nâng tỉ số lên 2-0.

Văn Toàn lập siêu phẩm sút xa, Kiatisuk dụng binh như thần, xóa đi cơn ác mộng của HAGL - Ảnh 4.

Niềm vui của Công Phượng

Những phút còn lại, chủ nhà Đà Nẵng sa sút cả về thể lực lẫn tinh thần nên không thể tạo ra sức ép đủ lớn về phía khung thành HAGL. Thế trận cho phép HLV Kiatisuk rút cả cầu thủ quan trọng Văn Toàn ra nghỉ để dưỡng sức cho những trận đấu tiếp theo.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. HAGL giành lại ngôi đầu bảng từ tay Than Quảng Ninh một cách đầy thuyết phục. Không chỉ sở hữu hàng công cực mạnh, đội bóng phố Núi còn phòng ngự rất hay với 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới.

Việc chiến thắng khi thiếu vắng các trụ cột cũng cho thấy HLV Kiatisuk đang có trong tay nhiều phương án dự phòng hữu hiệu. Đó chính là dấu hiệu của một tập thể đã chín muồi và sẵn sàng vươn tới chiếc cúp vô địch danh giá.

Kết quả: SHB Đà Nẵng 0-2 HAGL

Bàn thắng:

HAGL: Văn Toàn 47', Công Phượng 70'

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Đình Hoàng, Janclesio, Thanh Hải, Anh Tuấn, Minh Tâm, Tiến Dụng, Công Nhật, Văn Long, Đức Chinh, Rafaelson

HAGL: Tuấn Linh, Đức Lương, Memovic, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Minh Vương, Việt Hưng, Văn Thanh, Brandao, Công Phượng, Văn Toàn

BXH V.League 2021:

Văn Toàn lập siêu phẩm sút xa, Kiatisuk dụng binh như thần, xóa đi cơn ác mộng của HAGL - Ảnh 5.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/van-toan-lap-sieu-pham-sut-xa-kiatisuk-dung-binh-nhu-than-xoa-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/van-toan-lap-sieu-pham-sut-xa-kiatisuk-dung-binh-nhu-than-xoa-di-con-ac-mong-cua-hagl-162210804190113671.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Văn Toàn , HAGL , Kiatisuk