Văn Hậu nhìn đồng đội gục ngã ở cúp quốc gia Hà Lan
Thứ sáu, 14/02/2020 08:31

SC Heerenveen tạo thế trận không tồi trước Feyenoord vào rạng sáng 14/2 (giờ Hà Nội), nhưng khả năng dứt điểm kém khiến CLB của Văn Hậu chia tay cúp quốc gia Hà Lan mùa này.

Heerenveen tiếp đón Feyenoord tại vòng tứ kết cúp quốc gia Hà Lan. Đây là trận đấu khó khăn cho Heerenveen, bởi Feyenoord đang tạo chuỗi 13 trận bất bại, trong khi Đoàn Văn Hậu và các đồng đội không thắng trong 6 trận gần nhất. Điểm tựa lớn nhất của Heerenveen là sân nhà, khi có gần 20.000 CĐV đến Abe Lenstra Stadion cỗ vũ thầy trò HLV Johnny Jansen.

Đúng như tuyên bố từ HLV Jansen, Heerenveen không thay đổi đội hình xuất phát so với trận hòa VVV Venlo. Đoàn Văn Hậu như thường lệ có tên trên ghế dự bị. Tân binh Runar Espejord chưa có thể lực tốt nhất, nhưng được HLV Jansen chuẩn bị cho những phút cuối của hiệp 2. Feyenoord cũng tung đội hình mạnh nhất.

Van Hau nhin dong doi guc nga o cup quoc gia Ha Lan hinh anh 1 37d3a3b017032ee84e77.jpg

Heerenveen để thủng lưới trong tình huống bóng bổng. Ảnh: Fean Online.

Trong những phút đầu trận đấu, Feyenoord với sức mạnh áp đảo chủ động cầm bóng. Heerenveen chơi trên sân nhà, nhưng cũng thể hiện rõ ý đồ phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Đội chủ nhà ngăn cản khá tốt các đợt tấn công của Feyenoord, đặc biệt là khóa ngôi sao Berghuis bên cánh trái. Tuy vậy, tình huống bóng bổng phút 15 khiến Heerenveen nhận bàn thua.

HLV Jansen chỉ đạo toàn đội Heerenveen dâng cao với hy vọng sớm tìm bàn gỡ. Phải đến phút 30, sự chủ động bắt đầu nghiêng về Heerenveen. Đội chủ nhà dồn hầu hết đường bóng sang cánh trái để tận dụng khả năng xoay xở của Chidera Ejuke. Chính Ejuke là người khiến CĐV Heerenveen tiếc nuối cuối hiệp một, khi anh rê bóng khéo léo và cứa lòng gây khó khăn cho thủ môn Feyenoord.

Sang hiệp 2, cơ hội tiếp tục đến với Ejuke. Lần này, Ejuke sử dụng tốc độ bứt qua hậu vệ Feyenoord, sau đó đối mặt thủ môn Bijlow. Dẫu vậy, cú thả bóng vào góc xa của Ejuke bị ngăn cản. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp Heerenveen chơi lấn lướt trong hiệp 2. Thế nhưng các phương án tấn công của Heerenveen bị đối thủ hóa giải khá dễ dàng.

Van Hau nhin dong doi guc nga o cup quoc gia Ha Lan hinh anh 2 hau.jpg

Văn Hậu có cơ hội chơi vài phút tại cúp quốc gia Hà Lan mùa này.

Heerenveen tập trung dồn bóng sang 2 cánh cho Ejuke và Van Bergen, trong khi đường vào trung lộ bị tê liệt. HLV Jansen rút Jens Odgaard ra sân, thay thế bằng tân binh Espejord. Espejord để lại dấu ấn với pha băng cắt, dứt điểm đưa bóng dội xà Feyenoord phút 75. Đây là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của Heerenveen cho đến hết trận và chấp nhận thua 0-1.

Heerenveen chia tay cúp quốc gia Hà Lan từ vòng tứ kết. Sau 8 năm, đội chủ sân Abe Lenstra Stadion không thể vượt qua vòng đấu này. Đây là sân chơi Văn Hậu lần đầu ra mắt đội một Heerenveen hôm 18/12/2019.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/van-hau-nhin-dong-doi-guc-nga-o-cup-quoc-gia-ha-lan-post1046939.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/van-hau-nhin-dong-doi-guc-nga-o-cup-quoc-gia-ha-lan-post1046939.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đoàn Văn Hậu , SC Heerenveen , Cúp quốc gia hà lan