Văn Hậu lại 'mất tích', HLV Heerenveen hứa hẹn tới năm... 2020
Thứ năm, 31/10/2019 11:27

Trước câu hỏi của PV rằng vì sao liên tiếp không sử dụng Đoàn Văn Hậu, ngay cả khi gặp những đội bóng "chiếu dưới" như Excelsior Maassluis, HLV Johnny Jansen đã không ngần ngại cho biết, hậu vệ người Việt Nam còn nhiều điều phải học hỏi và ông dự kiến sử dụng anh vào năm 2020.

Vòng 1/32 Cúp QG Hà Lan, SC Heerenveen phải tới làm khách trên sân của Excelsior Maassluis – một đội bóng chơi ở giải Hạng 3 Hà Lan. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và trong bối cảnh Lucas Woudenberg chấn thương, còn Floranus không có sở trường đá hậu vệ trái, nhiều người tin rằng HLV Johnny Jansen sẽ trao cơ hội đá chính lần đầu tiên cho Đoàn Văn Hậu.

van hau lai

Văn Hậu tiếp tục ngồi ngoài trong các trận đấu của đội 1 SC Heerenveen.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa, HLV Johnny Jansen lại khiến các CĐV Việt Nam thất vọng khi chỉ đăng ký Văn Hậu mà không tung hậu vệ người Việt Nam này vào sân. Thay vào đó, ông tiếp tục trọng dụng Floranus dù cầu thủ này chỉ chơi tròn vai và không hỗ trợ được nhiều cho mặt trận tấn công.

Trận này, bằng đẳng cấp vượt trội, SC Heerenveen đã dễ dàng đánh bại Excelsior Maassluis với tỷ số 3-0 để giành vé đi tiếp. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Johnny Jansen đã bị phóng viên Sander de Vries của tờ Leeuwarder Courant đặt câu hỏi vì sao tiếp tục không trao cơ hội cho Văn Hậu, khi hậu vệ người Việt Nam đã chơi tốt trong các trận đấu của đội U21, nhà cầm quân người Hà Lan đã không ngần ngại cho biết, cựu cầu thủ Hà Nội FC còn nhiều điều phải học hỏi và ông dự kiến sử dụng anh vào năm 2020.

"Chúng tôi có thể sắp xếp Văn Hậu vào đội, nhưng cậu ấy sẽ sớm rời đội (dự SEA Games - PV). Đó là lý do vì sao chúng tôi đang huấn luyện để cậu ấy có thể thi đấu vào năm 2020. Văn Hậu nên trở về đội sau kỳ nghỉ đông. Khi đó, Văn Hậu vẫn sẽ phải cạnh tranh với những cầu thủ khác. Hơn nữa, cậu ấy vẫn phải học thêm tiếng Anh và điều đó sẽ có ích cho việc giao tiếp của Hậu. Tuy nhiên, cậu ấy có nhiều động lực để làm điều đó", HLV Johnny Jansen cho hay.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Văn Hậu , hậu vệ Đoàn Văn Hậu , SC Heerenveen , HLV Johnny Jansen