Uống thuốc trị Covid-19 được mách mua, thanh niên 17 tuổi phải cấp cứu rửa ruột
Thứ năm, 05/05/2022 16:11

Các bác sĩ BV Việt Nam - Thuỵ Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) đã cấp cứu cho một bệnh nhân nam bị ngộ độc sau khi uống một loại thuốc được cho là điều trị khỏi Covid-19.

Bệnh nhân D.A.T., 17 tuổi có địa chỉ tại Đông Triều - Quảng Ninh. Theo gia đình T., sáng ngày 1/5/2022, T. có kết quả dương tính với Covid-19 và được một số người mách uống 1 loại thuốc để kháng virus. Sau khi mua và uống được 15 phút, T. có biểu hiện lơ mơ, sau đó hôn mê. Người nhà đã đưa T. đến cấp cứu tại khu điều trị Covid-19, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, Uông Bí, Quảng Ninh.

Người bệnh nhập viện với chẩn đoán mắc Covid-19 mức độ nhẹ, nguy cơ cao theo dõi ngộ độc thuốc tân dược. Các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành cấp cứu rửa dạ dày, dùng than hoạt tính… Sau 3 giờ cấp cứu, người bệnh đã qua cơn nguy kịch. Hiện, sức khoẻ người bệnh đã ổn định, tiếp tục theo dõi, điều trị Covid-19 tại bệnh viện.

Uống thuốc trị Covid-19 được mách mua, thanh niên 17 tuổi phải cấp cứu rửa ruột - Ảnh 1.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu.

Theo ThS.BS. Dương Đức Mạnh, hiện nay có rất nhiều trường hợp người bệnh nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo y tế để được hướng dẫn, chỉ định điều trị, mà tự uống thuốc theo đơn thuốc truyền miệng và theo toa thuốc trên mạng xã hội.

Điều này rất nguy hiểm bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc với rất nhiều thứ tiếng khác nhau, nhiều chủng loại rất khó xác định được tác dụng của các thành phần thuốc và đặc biệt là chưa hề được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm và Bộ Y tế cấp phép. Khi uống các loại thuốc này không những không điều trị được bệnh mà còn khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, ThS.BS Mạnh khuyến cáo các trường hợp người bệnh mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 tuyệt đối không tự ý mua thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ. 

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/uong-thuoc-tri-covid-19-duoc-mach-mua-thanh-nien-17-tuoi-phai-cap-cuu-rua-ruot.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/uong-thuoc-tri-covid-19-duoc-mach-mua-thanh-nien-17-tuoi-phai-cap-cuu-rua-ruot-8202255152329254.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: thuốc trị Covid-19 , chăm sóc sức khỏe