Uống nước dừa buổi sáng tốt cho hệ tiêu hóa, nhưng uống vào 3 khung giờ này lợi ích tăng gấp đôi
Thứ năm, 12/05/2022 15:29

Nước dừa giúp bù chất điện giải, thanh nhiệt đào thải độc tố ra khỏi cơ thể con người. Đặc biệt, khi bạn uống nước dừa vào 3 khung giờ này thì lợi ích còn nhiều hơn.

Những khung giờ nên uống nước dừa tốt cho sức khỏe

Buổi sáng hoặc trưa

Để tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu, bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Uống thời điểm này sẽ tận dụng tối đa lượng vitamin và khoáng chất có trong nước dừa. Nước dừa cũng bổ sung lượng nước giúp bạn làm việc, học tập hiệu quả hơn.

Trước và sau khi luyện tập thể thao, lao động nặng nhọc 30 phút

Trước khi luyện tập thể thao hay lao động nặng, bạn có thể uống một ly nước dừa trước khoảng 30 phút. Bằng cách này sẽ giúp bạn dẻo dai, bền sức hơn.

Sau khi tập luyện khoảng 30 phút, bạn nên nhâm nhi nước dừa bằng cách uống từng ngụm nhỏ. Lúc này nước dừa giúp bổ sung các chất điện giải bị mất trong buổi tập căng thẳng. Bên cạnh đó, uống nước dừa giúp chống lại mệt mỏi và kiệt sức sau khi làm việc nặng.

nuoc dau

Trước và sau bữa ăn

Một cốc nước dừa tươi trước bữa ăn giúp bạn no lâu và do đó, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Nước dừa chứa ít calo và dễ tiêu, uống nước dừa có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Nó giúp tiêu hóa nhanh chóng và ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn. Uống nước dừa thường xuyên cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể của bạn và do đó, giữ cho huyết áp của bạn được kiểm soát và cải thiện các chức năng tiêu hóa.

Khung giờ không nên uống nước dừa hại sức khỏe

Trước khi đi ngủ

Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của dừa được biết là có tác dụng tâm lý giúp giảm lo lắng và làm chậm nhịp tim của chúng ta. Hãy nhấm nháp một chút nước dừa trước khi đi ngủ để chống lại căng thẳng và làm dịu tâm trí của bạn. Hơn nữa, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp thải tất cả các chất độc ra ngoài và làm sạch đường tiết niệu, do đó ngăn ngừa nhiễm trùng và các vấn đề về thận.

Lưu ý: Để tránh bị đầy bụng, khó tiêu, bạn chỉ nên uống một lượng nhỏ nước dừa trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

nuoc dua

Ngay sau khi luyện tập thể thao

Sau khi bạn vừa luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc, cơ thể vẫn còn đang mệt mỏi, bạn không nên uống nước dừa ngay lập tức. Nếu uống nước dừa vào lúc này sẽ khiến chân tay buồn rũ, giảm sự dẻo dai, nhanh nhạy.

Ngay sau khi đi nắng về

Ngay khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về, bạn không nên uống nước dừa vì dễ gây trúng gió. Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao không tốt cho sức khỏe.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/uong-nuoc-dua-buoi-sang-tot-cho-he-tieu-hoa-nhun.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/uong-nuoc-dua-buoi-sang-tot-cho-he-tieu-hoa-nhung-uong-vao-3-khung-gio-nay-loi-ich-tang-gap-doi.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: nước dừa , thời điểm uống nước dừa , chăm sóc sức khỏe