U70 gửi U20: Trẻ không vất vả, già sẽ nhận lại cái kết đắng vô cùng
Chủ nhật, 20/09/2020 15:59

Nếu còn trẻ bạn không khổ, sau này về già bạn sẽ càng khổ hơn. Vốn dĩ, cái khổ của hiện tại chính là phúc của tương lai.

1. Cuộc đời mỗi người, thà khổ sớm còn hơn khổ muộn. Nếu còn trẻ bạn không khổ, sau này về già bạn sẽ càng khổ hơn. Vốn dĩ, cái khổ của hiện tại chính là phúc của tương lai.

2. Khổng Tử dạy: "Người mà không lo xa, ắt có mối họa gần". Làm người, phải biết nhìn xa trông rộng, đừng tham thú sự ổn định nhất thời.

sokho

3. Hôm nay bạn nỗ lực, bạn sẽ cảm thấy khổ. Nhưng chỉ cần bước qua cửa ải đó. Bạn sẽ sở hữu cho mình một tâm hồn phong phú và khiến bản thân ngày càng có giá trị hơn. Nên nhớ, mọi mỗ lực và chịu khổ không bao giờ là uổng phí. Ông trời chắc chắn sẽ bù đắp cho bạn.

4. Chúng ta thường ngưỡng mộ thành tích, địa vị của người khác, kêu ca thế giới bất công. Thế nhưng, một người tham thú yên ổn, không bao giờ nỗ lực, lấy tư cách gì để kêu ca?

kinhne

5. Tinh thần đáng quý nhất là nỗ lực. Càng yên ổn, càng lười biếng, càng dễ bỏ qua những cảnh đẹp nhất trong đời.

6. Chim phượng hoàng, trước khi chết luôn tự thiêu đốt bản thân mình. Ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt, thiêu rụi tất cả ra tro. Vậy nhưng, bạn có biết rằng, chính từ trong đám tro tàn ấy, một con phượng hoàng mới lại sinh ra, còn xinh đẹp và quý phái hơn. Đó chính là sự hồi sinh của loài chim lửa.

7. Mọi thứ tồn tại trên đời này đều có hai mặt tốt và xấu, chẳng thể phân biệt rạch ròi. Trên đời vốn không có gì đáng gọi là khổ đau, cũng chưa chắc có gì nên xem là hạnh phúc. Không muốn khổ một đời thì phải khổ nhất thời. Thế nên, tuổi trẻ ơn, xin đừng sợ khổ.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/u70-gui-u20-tre-khong-vat-va-gia-se-nhan-lai-cai-ket-dang-vo-cung-search.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/u70-gui-u20-tre-khong-vat-va-gia-se-nhan-lai-cai-ket-dang-vo-cung-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cuộc sống , lười biếng , thành công