Tỷ phú Việt ồ ạt thu hồi tài sản nghìn tỷ sau chuỗi ngày biến động
Thứ bảy, 04/04/2020 10:29

Thị trường chứng khoán hồi phục nhẹ sau ba tuần giảm điểm liên tiếp với thanh khoản có sự suy giảm. Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 5,74 điểm (0,8%) lên 701,8 điểm.

Điều này phản ánh việc nhà đầu tư lạc quan trước nỗ lực phục hồi nền kinh tế thông qua gói hỗ trợ doanh nghiệp được Bộ Tài chính nâng lên tới 180.000 tỷ đồng.

Với việc thị trường hồi phục trong tuần qua, phần lớn các nhóm ngành chủ chốt đều tăng. Do đó, hầu hết các tỷ phú chứng khoán đều ghi nhận mức tăng về tài sản.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup vừa có một quyết định khiến dư luận cảm động,
Vingroup sẽ tập trung sản xuất máy thở cung cấp cho ngành y tế Việt Nam. Dự kiến
các lô linh kiện của Máy thở Không Xâm nhập đầu tiên sẽ về đến nhà máy
sau 2 tuần nữa và sau 4 tuần sẽ có các lô linh kiện của Máy thở Xâm nhập.

Theo thống kê sau 4 phiên giao dịch của tuần vừa qua, cổ phiếu VIC của Vingroup tăng 4,8% lên 91.000 đồng/cp nhờ 3 phiên tăng giá liên tiếp. Mức tăng này khiến giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có sự biến động theo chiều hướng tương tự.

Tính đến hiện tại, tài sản của Chủ tịch Vingroup đạt mức 174.427 tỷ đồng, tăng 8.000 tỷ đồng so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn do phải tạm ngưng nhiều đường bay, nhưng cổ phiếu VJC của Vietjet Air cũng tăng 3%, trong đó có 3 phiên tăng giá liên tiếp. Kết thúc tuần, VJC đóng cửa ở mức giá 99.900 đồng/cp. Cổ phiếu HDB của HDBank cũng tăng 3 phiên liên tiếp với mức tăng ấn tượng 7% lên 19.550 đồng/cp sau khi kết thúc tuần.

Qua đó, tài sản của bà chủ VJC Nguyễn Thị Phương Thảo cũng tăng thêm 653 tỷ đồng, đạt 20.903 tỷ đồng sau khi kết thúc tuần giao dịch.

Trong khi nhiều ngành sản xuất và dịch vụ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, ngành sản xuất và bán lẻ hàng tiêu dùng thiết yếu được cho là ít bị ảnh hưởng nhất. Giá thịt lợn vẫn cao chót vót dù các ngành kinh tế khó khăn, giúp Masan kiếm lợi khủng từ đây.

Do đó, cổ phiếu MSN của Masan Group tăng 6% trong tuần qua lên 52.300 đồng/cp.

Mức tăng này giúp cho ông chủ của Masan Group, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có thêm hơn 750 tỷ đồng. Việc cổ phiếu TCB của Techcombank giảm nhẹ 0,9% xuống còn 15.850 đồng/cp khiến giá trị cổ phiếu TCB của ông Quang chỉ giảm nhẹ hơn 1 tỷ đồng.

Tính chung, Chủ tịch Masan có thêm 756 tỷ đồng trong tuần vừa qua với tổng giá trị tài sản từ cổ phiếu MSN và TCB là 13.338 tỷ đồng.

Mức tăng tương ứng đối với Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đối với khối tài sản tại TCB và MSN là 736 tỷ đồng lên mức 13.556 tỷ đồng.

Với “vua thép” Trần Đình Long, việc cổ phiếu HPG của Hòa Phát tăng 9% cũng giúp cho ông bỏ túi thêm 1.000 tỷ, nâng giá trị tài sản lên mức 12.335 tỷ đồng.

Trong số những đại gia đình đám trên thị trường chứng khoán Việt, chỉ có ông Trịnh Văn Quyết vẫn chưa thể lấy lại “phong độ” khi cổ phiếu FLC và ROS lần lượt giảm 2,8% và 12%, đóng cửa tuần đạt 2.830 đồng và 3.720 đồng/cp.

Mức giá này khiến tài sản của ông Quyết giảm hơn 14 tỷ đồng, còn lại 1.509 tỷ đồng. Trong hai phiên gần đây, FLC đã tăng kịch trần sau 4 phiên nằm sàn, còn ROS cũng tăng trần hai phiên gần nhất sau khi trải qua chuỗi 8 phiên giảm giá, trong đó có tới 6 phiên giảm sàn.

Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/ty-phu-viet-o-at-thu-hoi-tai-san-nghin-ty-sau-chuoi-ngay-bien-dong-pos.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/ty-phu-viet-o-at-thu-hoi-tai-san-nghin-ty-sau-chuoi-ngay-bien-dong-post337154.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tỷ phú Việt , Phạm Nhật Vượng , Nguyễn Thị Phương Thảo