Tỷ phú Phương Thảo nói về tương lai của Vietjet hậu Covid-19
Thứ tư, 20/05/2020 17:11

"Chúng tôi đã xây dựng chiến lược mới sẵn sàng cất cánh bay cao hơn", Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo lạc quan chia sẻ với nhà đầu tư.

Trong báo cáo thường niên 2019 vừa công bố, Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đánh giá từ đầu năm 2020 đến nay, thế giới trải qua thời điểm cực kỳ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kết thúc quý I, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vietjet ghi nhận doanh thu vận tải hàng không 7.222 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước và lỗ sau thuế 989 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên từ khi niêm yết, Vietjet ghi nhận một quý thua lỗ.

Tuy nhiên, tỷ phú Phương Thảo khẳng định Vietjet đã vượt qua đại dịch một cách ngoạn mục bằng tiềm lực tài chính dồi dào và sự vững vàng của đội ngũ nhân sự. Doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược mới sẵn sàng cất cánh bay cao hơn.

“Chúng tôi đang nhìn thấy những cơ hội rất rộng mở sau đại dịch. Có thể với doanh nghiệp khác, việc gượng dậy phải mất nhiều thời gian, nhưng với mô hình hàng không chi phí thấp như Vietjet, các nghiên cứu trên thế giới đều khẳng định đây là hình mẫu lý tưởng của khả năng vượt qua những cuộc khủng hoảng”, nữ tỷ phú tự tin.

Bà Thảo dẫn chứng Vietjet đã triển khai hàng loạt giải pháp như mở rộng dịch vụ kinh doanh vận chuyển hàng hóa, phát triển các sản phẩm dịch vụ SkyBoss, dịch vụ phụ trợ, thẻ bay Power Pass.

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Việt Nam cũng bắt đầu tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để chủ động trong hoạt động khai thác, tăng doanh thu phụ trợ tại cảng hàng không và nâng chất lượng phục vụ khách hàng.

Song song đó, khi giá xăng dầu quốc tế xuống rất thấp, Vietjet đã triển khai chương trình bảo hiểm rủi ro nhiên liệu nhằm ổn định chi phí xăng dầu, mảng chi phí trọng yếu chiếm trên 40% tổng chi phí vận hành khai thác.

vietjet-205-xahoi.com.vn-w600-h341

“Chúng tôi có niềm tin chắc chắn rằng trong năm 2020, cùng với sự ủng hộ của quý cổ đông và nhà đầu tư, Vietjet sẽ vững vàng cất cánh bay cao”, tỷ phú Phương Thảo chia sẻ.

Ban điều hành hãng hàng không giá rẻ này thông tin trong giai đoạn ảnh hưởng bởi đại dịch, chiến lược và các giải pháp tối ưu hóa dòng tiền được ưu tiên hàng đầu.

Vietjet bước đầu đã đạt được thỏa thuận với đối tác giãn thời gian thanh toán, cũng như làm việc với các ngân hàng để nhận hỗ trợ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp triển khai và tập trung công tác quản trị dòng tiền theo ngày/tuần/tháng nhằm cân đối dòng tiền.

Công ty xây dựng kế hoạch dòng tiền, thu xếp vốn giai đoạn 2020-2021 với mục tiêu duy trì sức khỏe tài chính lành mạnh, đảm bảo nguồn vốn hoạt động và nguồn vốn đầu tư phát triển với chi phí cạnh tranh nhất.

Các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn tài chính gồm tối ưu hóa nguồn vốn lưu động và lưu chuyển tiền tệ; sử dụng linh hoạt công cụ thị trường vốn (cổ phiếu, trái phiếu, vay nợ); triển khai phương án tài trợ tàu bay theo các mô hình như SLB, JOLCO, ECA, tài trợ bảo hiểm từ các nhà sản xuất thông qua các ngân hàng, định chế tài chính quốc tế; hướng tới thu hút vốn từ thị trường quốc tế thông qua huy động vốn chủ sở hữu, trái phiếu quốc tế và vốn vay.

Vietjet cho biết đang xây dựng kế hoạch doanh thu, lợi nhuận cho năm 2020 trên các cơ sở giả định về thị trường hàng không, diễn biến dịch bệnh, các giải pháp triển khai để trình đại hội cổ đông phê duyệt.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/ty-phu-phuong-thao-noi-ve-tuong-lai-cua-vietjet-hau-covid-19-post1086696.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/ty-phu-phuong-thao-noi-ve-tuong-lai-cua-vietjet-hau-covid-19-post1086696.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Vietjet air , Nguyễn Thị Phương Thảo