Tỷ phú giàu nhất mọi thời đại khuyên con không chơi với 2 loại người: Đọc mà thấm từng chữ, không lạ khi nhà giàu tới 7 đời
Thứ năm, 21/10/2021 08:25

Ông John Davison Rockefeller Sr. không chỉ là doanh nhân mà còn là một người cha cực kỳ tốt.

John Davison Rockefeller Sr. (8/7/1839 – 23/5/1937) là một ông trùm kinh doanh và nhà từ thiện người Mỹ. Ông được coi là người Mỹ giàu có nhất mọi thời đại và người giàu nhất trong lịch sử hiện đại. Rockefeller cũng chính là người sáng lập nên đế chế dầu mỏ lừng lẫy  - tập đoàn Standard Oil. Cũng vì vậy, ông còn có biệt danh là "vua dầu mỏ".

Người ta thường nói "không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời" nhưng sau hơn 100 năm, 6 thế hệ, gia tộc Rockefeller vẫn vô cùng giàu có, hùng mạnh. Bước sang thế hệ thứ 7 với 174 người thừa kế, gia tộc này vẫn duy trì khối tài sản kếch xù với hơn 11 tỷ USD vào năm 2019. 

Lý giải nguyên do con cháu của Rockefeller vẫn có thể tiếp nối vinh quang của cha ông, nhiều người cho rằng, tất cả đều nhờ vào nền tảng giáo dục gia đình. Ông John Davison Rockefeller Sr. không chỉ là doanh nhân mà còn là một người cha cực kỳ tốt. 

Ông từng viết cho con trai 38 bức thư, trong đó kể về quãng đường làm giàu của ông. Đồng thời vị tỷ phú cũng dặn con những bài học cuộc sống quý báu. Trong một bức thư gửi con trai John Jr. vào ngày 11/5/1902, ông dặn con tuyệt đối không được chơi với 2 loại người. 

Tỷ phú giàu nhất mọi thời đại khuyên con không chơi với 2 loại người: Đọc từng chữ mà thấm, bảo sao gia đình giàu 7 đời - Ảnh 1.

Ông John Davison Rockefeller Sr.

Cụ thể, ông Rockefeller viết:

John thân mến, 

Bố nghĩ rằng, con đã nhận thấy bạn bè ảnh hưởng thế nào đến một số suy nghĩ và quan niệm của mình. Bố chắc chắn không phản đối con kết giao bạn bè, bởi nó khiến cuộc sống của con thêm hứng thú, thậm chí tìm được người bạn tâm giao trong cuộc sống. Tuy nhiên có một số người rõ ràng là không nên kết bạn. 

Từ khi còn nhỏ, bố đã từ chối kết giao với 2 loại người.

Đầu tiên là loại người hoàn toàn đầu hàng và hài lòng với hiện trạng của bản thân. Họ tin bản thân không đủ năng lực và thành quả sáng tạo chỉ là bằng sáng chế của những người may mắn. Còn mình không cái phước này!

Loại người này lúc nào cũng bảo vệ vị trí an toàn nhưng tầm thường của bản thân hết năm này sang năm khác. Họ biết bản thân cần một công việc nhiều thử thách hơn để có thể tiếp tục phát triển và trưởng thành, nhưng vì có vô số lực cản nên họ tin chắc mình không thích hợp với những việc lớn.

Một người khôn ngoan sẽ không bao giờ ngồi than khóc trước số phận. Nhưng loại người này sẽ chỉ biết than thở cho số phận tồi tệ, mà không bao giờ đánh giá cao bản thân, coi mình là người quan trọng và có giá trị hơn. 

Loại thứ 2 là những người không thể thực hiện mục tiêu tới cuối cùng. Họ luôn khao khát đạt được những điều tuyệt vời, và cũng đã chuẩn bị, lên kế hoạch cho công việc của mình. Tuy nhiên, trong những năm tới, khi thách thức trong công việc dần tăng lên, khi cần phải làm việc chăm chỉ để đạt đến trình độ cao hơn, họ sẽ cảm thấy không đáng để tiếp tục như vậy. Vì vậy họ buông bỏ nỗ lực và tự đánh bại chính bản thân mình. 

Họ sẽ tự giễu cợt bản thân: "Chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn người thường, và cuộc sống của chúng ta cũng tốt hơn người bình thường. Tại sao chúng ta không hài lòng và phải mạo hiểm?". Thực tế, loại người này đã có sẵn tâm lý sợ hãi. Họ sợ thất bại, sợ rằng mọi người sẽ phản đối mình, sợ mất đi những gì đáng có. Họ không hài lòng với thực tại nhưng lại sớm đầu hàng khi đối mặt với tương lai. Một số người thuộc tuýp này rất tài giỏi, nhưng vì không dám mạo hiểm lần nữa nên sẵn sàng u mê cả đời.

Tỷ phú giàu nhất mọi thời đại khuyên con không chơi với 2 loại người: Đọc từng chữ mà thấm, bảo sao gia đình giàu 7 đời - Ảnh 2.

Hai loại người trên đều chung "tư tưởng độc tố" và dễ lây tư tưởng tiêu cực này cho người khác. 

Bố luôn nghĩ rằng tính cách và tham vọng của một người, địa vị hiện tại có liên quan đến người mà họ kết giao.

Nếu thường xuyên kết giao với người tiêu cực, bản thân sẽ trở nên tiêu cực. Nếu kết giao thân thiết với kẻ tiểu nhân thì sinh ra nhiều tật tự ti.

Mặt khác, nếu con thường xuyên được những người tư tưởng lớn giúp đỡ thì tư tưởng, suy nghĩ sẽ phóng khoáng hơn. Tiếp xúc với người có tham vọng thành công thì bản thân cũng tham vọng hơn và thúc đẩy làm việc thiết thực để thành công. 

Bố thích làm bạn với những người không bao giờ nhượng bộ!

Một nhà thông thái đã nói rất hay: "Tôi muốn thách thức nghịch cảnh khốn cùng, bởi đó là hướng đi khôn ngoan nhất dẫn đến thành công". Chỉ là có rất ít người làm được như vậy.

Loại người giống như nhà thông thái nói sẽ không bao giờ để bi quan điều khiển mọi thứ, không bao giờ khuất phục trước các loại thách thức, huống chi là tin rằng cả đời chỉ có thể sống trong cảnh mông lung. Mục đích cuộc sống của họ là đạt được thành công!

Những người như vậy rất lạc quan, bởi vì họ phải thực hiện mong muốn của bản thân. Nhờ tư tưởng này mà học dễ dàng trở thành người dẫn đầu trong mọi lĩnh vực. Họ có thể thực sự tận hưởng cuộc sống và hiểu được giá trị của cuộc sống. Họ mong chờ mỗi ngày mới, tiếp xúc với mọi người. Bởi đây là cách giúp học có kinh nghiệm sống phong phú hơn. 

Bố tin rằng tất cả mọi người đều muốn giao thiệp với kiểu người này. Bởi chỉ những người này mới có thể thành công, họ thực sự làm và nhận được kết quả mà họ mong đợi. Thật không may, những người tiêu cực có rất nhiều, ở khắp mọi nơi và nhiều người không khỏi những ảnh hưởng của họ. 

Con người vốn không giống nhau, một số thụ động và bảo thủ, một số lại hiếu chiến. Một số người mà bố từng làm việc cùng muốn ăn nên làm ra. Họ tham vọng đạt thành tích tốt hơn và cũng hiểu được, trước khi đạt được điều đó, bạn phải tránh rơi vào các cạm bẫy. 

Ở bất kỳ nơi nào cũng có những kẻ không thể bứt phá và sẵn sàng ngáng chân người khác. Từng có nhiều người bị chế giễu, thậm chí đe dọa vì tham vọng bản thân. Họ bị tị nạnh vì làm việc chăm chỉ, phấn đấu hết sức cho tương lai. Sự chăm chỉ của họ khiến những kẻ kia ghen ghét và muốn hãm hại. 

Tỷ phú giàu nhất mọi thời đại khuyên con không chơi với 2 loại người: Đọc từng chữ mà thấm, bảo sao gia đình giàu 7 đời - Ảnh 3.

Chúng ta không thể ngăn ai đó trở thành những kẻ tiêu cực, nhàm chán. Nhưng chúng ta không thể để những kẻ đó ảnh hưởng đến bản thân, khiến chứng ta hạ thấp tư tưởng của mình. Hãy để chúng lướt qua đời ta. Còn ta với tư tưởng tích cực sẽ tiến lên phía trước, ngày càng phát triển và tiến bộ!

Con hoàn toàn có thể làm được điều này, miễn là con có một tâm trí bình thường. Tốt nhất là con nên làm được điều đó!

Một số người tiêu cực rất thiện lương nhưng có có kẻ đã không biết cải thiện bản thân mà còn muốn kéo người khác xuống nước. Bản thân không làm được gì thì phải phá người khác bằng được.

Hãy nhớ nhé John, kẻ nói con "Bạn không thể làm được đâu" là kẻ không thể thành công. Đừng để tư tưởng độc hại đó ảnh hưởng đến con... Hãy đề phòng và coi những lời đó là một thử thách. Ngoài ra, hãy đề phòng những kẻ đó có thể bày trò hại con. Cẩn thận và để ý đến những kẻ này nhiều hơn. Đừng cho chúng cơ hội thấy con thất bại, khổ sở. 

Khi gặp bất cứ khó khăn gì, con hãy tìm những người tâm đầu ý hợp để giúp đỡ mình. Xin lời khuyên từ những kẻ thất bại cũng nực cười như chuyện yêu cầu một kẻ lang thang chữa trị bệnh nan y. 

Hãy chú ý đến môi trường xung quanh con, đừng để những người xung quanh lôi con đi xuống. Đừng để họ khiến con uể oải. Cách để tạo môi trường tốt là con giao lưu, đến gần hơn với những người sống tích cực và thành công. 

Mọi thứ phải được thực hiện một cách hoàn hảo. Con không thể gánh thêm những gánh nặng do tham lam và mất mát tích lũy.

Bố của con!".

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ty-phu-giau-nhat-moi-thoi-dai-khuyen-con-khong-choi-voi-2-loai-ng.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ty-phu-giau-nhat-moi-thoi-dai-khuyen-con-khong-choi-voi-2-loai-nguoi-doc-ma-tham-tung-chu-khong-la-khi-nha-giau-toi-7-doi-16221211007295634.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tỷ phú giàu nhất mọi thời đại , tỷ phú dạy con , 2 loại người không nên kết giao