Tuyển Việt Nam hạ Panama theo kịch bản kịch tính tột độ, mở ra cơ hội đi tiếp ở World Cup
Thứ sáu, 17/09/2021 07:52

Người hâm mộ Việt Nam đã phải trải qua những giây phút vô cùng căng thẳng, dù cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang vươn lên dẫn trước Panama từ rất sớm.

Giành chiến thắng trước Panama là nhiệm vụ bắt buộc với đội tuyển futsal Việt Nam để có thể hiện thực hóa tham vọng giành vé đi tiếp. Và có lẽ những người mơ mộng nhất cũng không nghĩ được rằng Việt Nam lại khởi đầu tưng bừng đến thế.

Trước đối thủ hạng 38 thế giới (hơn Việt Nam 6 bậc), các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã nhập cuộc đầy chủ động. Ngay phút thứ 2, Minh Trí đã sút tung lưới đối thủ sau pha phối hợp đá biên cực nhanh với Châu Đoàn Phát.

Tuyển Việt Nam hạ Panama theo kịch bản kịch tính tột độ, mở ra cơ hội đi tiếp ở World Cup - Ảnh 1.

Minh Trí tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn ở World Cup.

Bàn thua khiến Panama tỏ ra nôn nóng, tạo điều kiện để tuyển Việt Nam có những pha tấn công nguy hiểm. Chỉ 1 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Đình Hùng, người hâm mộ Việt Nam đã lại được ăn mừng.

Từ quả đá biên bên cánh phải, bóng đến chân Châu Đoàn Phát và sau một nhịp khống chế, cầu thủ này đã tung cú sút chéo góc uy lực, hạ gục thủ môn Panama. Đội tuyển futsal Việt Nam dẫn trước 2-0 sau 8 phút thi đấu.

Tuyển Việt Nam hạ Panama theo kịch bản kịch tính tột độ, mở ra cơ hội đi tiếp ở World Cup - Ảnh 2.

Tình huống sút xa ghi bàn của Châu Đoàn Phát.

Tuy nhiên đúng vào thời điểm đang chơi thăng hoa, Việt Nam lại để đối phương có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút thứ 10 nhờ công của tiền đạo Castrellon.

Kịch tính xảy đến ngay sau đó khi thủ môn Hồ Văn Ý phát bóng cực mạnh, vượt qua cả tầm với của thủ môn đối phương. Bóng đập trúng xà ngang rồi nảy xuống cột dọc bật ra. Đắc Huy nhanh chân đá bồi nhưng cũng dứt điểm trúng cột dọc.

Đội tuyển futsal Việt Nam sau đó đã yêu cầu sử dụng VS (Video Support) để khiếu nại tình huống này. Trọng tài đã xem lại rất kĩ băng quay chậm nhưng không cho rằng bóng đã hoàn toàn đi qua vạch vôi.

Tuyển Việt Nam hạ Panama theo kịch bản kịch tính tột độ, mở ra cơ hội đi tiếp ở World Cup - Ảnh 3.

Trái bóng đập vào thanh chéo khung thành rồi nảy ngược ra đầy đáng tiếc.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Đắc Huy phạm liên tiếp 2 lỗi, qua đó khiến tuyển Việt Nam chạm mốc 8 lỗi tổng hợp. Panama được hưởng quả đá phạt 10m (không hàng rào) và Castrellon đã tận dụng thành công để gỡ hòa 2-2.

Tuyển Việt Nam hạ Panama theo kịch bản kịch tính tột độ, mở ra cơ hội đi tiếp ở World Cup - Ảnh 4.

Panama kiên trì tấn công và gỡ hòa ở cuối hiệp 1.

Việc bị gỡ hòa dường như khiến tâm lý các cầu thủ futsal Việt Nam bị ảnh hưởng. Đội tỏ ra lép vế trong những phút đầu của hiệp 2, khiến thủ môn Hồ Văn Ý phải liên tiếp cứu thua.

Tuy nhiên đúng vào thời điểm khó khăn nhất, một cá nhân đã tỏa sáng để đưa đội tuyển futsal Việt Nam tái lập thế dẫn trước.

Phút 27, Nguyễn Văn Hiếu có pha đi bóng cực kì tự tin và dũng mãnh, vượt qua 2 cầu thủ Panama trước khi loại bỏ nốt thủ môn Hernandez rồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-2 cho Việt Nam.

Tuyển Việt Nam hạ Panama theo kịch bản kịch tính tột độ, mở ra cơ hội đi tiếp ở World Cup - Ảnh 5.

Nỗ lực đi bóng và dứt điểm tuyệt vời của Văn Hiếu.

Bị dẫn bàn, đội tuyển futsal Panama tràn lên tấn công. Khung thành tuyển Việt Nam liên tục chao đảo trước những cú dứt điểm của đối phương. Thủ môn Hồ Văn Ý đã phải hoạt động vô cùng vất vả và liên tục có những tình huống cứu thua vô cùng xuất sắc.

Những phút cuối trận, Panama chuyển sang đá power-play để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng trước thế trận phòng ngự chắc chắn của tuyển Việt Nam, đội bạn đã không thể có được điều mình cần.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-2, qua đó giành được 3 điểm đầu tiên ở World Cup Futsal 2021.

Tỉ số: Việt Nam 3-2 Panama

Ghi bàn: Minh Trí (2'), Châu Đoàn Phát (8'), Văn Hiếu (27') | Castrellon (10', 20')

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuyen-viet-nam-ha-panama-theo-kich-ban-kich-tinh-tot-do-mo-ra-co-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuyen-viet-nam-ha-panama-theo-kich-ban-kich-tinh-tot-do-mo-ra-co-hoi-di-tiep-o-world-cup-162211609235212918.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: đội tuyển futsal Việt Nam , panama ,