Từ vụ bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19: Cha mẹ nên làm gì để phòng bệnh cho trẻ hiệu quả?
Thứ năm, 13/02/2020 16:54

Gần đây, Việt Nam đã công bố ca thứ 15 dương tính với Covid-19 là một bé gái mới 3 tháng tuổi. Ngay lập tức nhiều phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh vô cùng lo lắng. Cha mẹ nên làm gì để bảo vệ trẻ tối đa?

Trẻ nhỏ có nguy cơ nhiễm Covid-19 thấp hơn so với người lớn

Theo các chuyên gia y tế, tỷ lệ trẻ mắc Covid-19 thấp hơn so với các đối tượng khác. Thực tế, trẻ thường được bảo vệ kỹ lưỡng hơn người lớn: về môi trường, chế độ ăn uống và ít khi phải ra ngoài. Về hệ miễn dịch, nhiều chuyên gia cho rằng trẻ đã được tiêm phòng cúm, sởi, tạo ra các miễn dịch chéo. Thế nhưng, thông tin trên vẫn chưa được xác nhận.

Gần đây, Việt Nam đã công bố ca thứ 15 dương tính với Covid-19 là một bé gái mới 3 tháng tuổi. Ngay lập tức nhiều phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh vô cùng lo lắng. Bởi điều đó chứng minh rằng, trẻ nhỏ cũng có thể lây nhiễm căn bệnh quái ác này. Con đường chính là qua giọt bắn và sự tiếp xúc. Chẳng hạn khi bệnh nhân ho, hắt hơi, các giọt bắn sẽ dính vào tay, miệng và mắt mũi của trẻ. Đặc biệt, chức năng tự miễn dịch của trẻ còn thấp, nên rất dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp và nhiễm bệnh.

Cha mẹ cần chủ động để phòng bệnh covid-19 cho trẻ

Cha mẹ cần chủ động để phòng bệnh covid-19 cho trẻ

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ trẻ trước Covid-19?

- Hạn chế cho trẻ tiếp xúc, đặc biệt là những người bị ho, ốm, sốt.

- Không nên cho trẻ đến những nơi đông người, đặc biệt là nơi nghi ngờ có nguồn lây nhiễm, có người đi từ vùng dịch về.

- Thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay, rửa đồ chơi hàng ngày cho trẻ trước và sau khi ăn, vệ sinh, ra ngoài...

- Trong thời tiết trời trở lạnh, phụ huynh cần dị ứng cho trẻ cẩn thận.

Với trẻ sơ sinh, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

- Cha mẹ nên cho con đi tiêm phòng đầy đủ, để gia tăng sức đề kháng, phòng các bệnh về hô hấp. Nên chọn địa điểm tiêm phòng uy tín, đeo khẩu trang cho trẻ khi ra ngoài.

- Khi bế trẻ, hãy để trẻ quay vào áo ngực để hạn chế tiếp xúc với bên ngoài.

- Cho trẻ uống sữa mẹ đầy đủ.

- Nếu trẻ có những biểu hiện ho, khó thở cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tu-vu-be-gai-3-thang-tuoi-nhiem-covid-19-cha-me-nen-lam-gi-de-phong-benh.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tu-vu-be-gai-3-thang-tuoi-nhiem-covid-19-cha-me-nen-lam-gi-de-phong-benh-cho-tre-hieu-qua-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 , phòng bệnh cho trẻ , sức khỏe trẻ em