Từ vụ bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não: Cảnh báo 5 vị trí trên cơ thể trẻ không được đánh
Thứ sáu, 27/11/2020 10:45

Dạy dỗ trẻ bằng đòn roi có thể gây ra những nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não

Bé L.C. (3 tuổi, ngụ quận 12, TP. HCM) được người nhà đưa đến Bệnh viện quận 12 trong tình trạng có nhiều vết thương trên cơ thể.

Sau đó, em bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé bị tụ máu não, chấn thương sọ não, rối loạn tri giác, mất phản xạ ánh sáng và rơi vào trạng thái hôn mê, giãn đồng tử. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhi này rất nặng và được chẩn đoán chết não.

Người mẹ sau đó đã khai nhận với công an rằng có đánh vào đầu bé cách thời điểm nhập viện 3 ngày.

5-tu-huyet-tuyet-doi-khong-duoc-danh-tre-01

Những vị trí trên cơ thể trẻ tuyệt đối không được đánh

Phía sau đầu

Phía sau của não là trung tâm thở của con người. Khi dùng lực tác động mạnh, trung tâm hô hấp sẽ bị dao động và dẫn tới một số biến chứng hô hấp.

Mặt

Tát vào mặt trẻ có thể dẫn tới ù tai. Trường hợp dùng lực quá mạnh còn gây ra hiện tượng nghiêm trọng hơn như thủng màng nhĩ, tắc nghẽn mạch máu.

Huyệt thái dương

Dùng lực quá mạnh đánh vào huyệt thái dương có thể dẫn đến việc mất thị lực ở trẻ nhỏ. Bởi huyệt thái dương ở gần vành mắt. Một lực mạnh tác động vào khu vực này có thể làm gãy xương và tổn thương dây thần kinh thị giác.

Tai

Dùng lực mạnh để véo tai trẻ có thể dẫn tới thủng màng nhĩ và ảnh hưởng đến thính giác.

Mông

Nhiều cha mẹ cho rằng đánh vào mông không làm ảnh hưởng gì đến cơ thể trẻ. Tuy nhiên, phần mông tương đối nhiều tế bào. Đánh vào mông không chỉ gây tổn thương mô mềm cục bộ, xuất huyết, tuần hoàn máu kém mà còn có thể làm vỡ tế bào cơ, suy thận cấp, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tu-vu-be-3-tuoi-bi-me-danh-chan-thuong-so-nao-canh-bao-5-vi-tri-tren-co-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tu-vu-be-3-tuoi-bi-me-danh-chan-thuong-so-nao-canh-bao-5-vi-tri-tren-co-the-tre-khong-duoc-danh-search/?id=271229

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: sức khỏe trẻ em , vị trí trên cơ thể trẻ không được đánh