Tử hình người anh vợ sát hại nghệ sĩ Opera Vũ Mạnh Dũng
Thứ tư, 21/07/2021 21:56

Sau hơn một năm đâm chết người em rể là nghệ sĩ Opera, đối tượng Dương Quang Bình bị cơ quan tố tụng tuyên án tử.

Chiều 21/7, TAND Hà Nội tuyên phạt tử hình bị cáo Dương Quang Bình (SN 1977, trú phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) về tội Giết người, theo Điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tử hình người anh vợ sát hại nghệ sĩ Opera Vũ Mạnh Dũng

Bị cáo Dương Quang Bình.

Theo hồ sơ truy tố, do mâu thuẫn gia đình và có thù tức cá nhân với gia đình em gái là chị Dương H.Y. và chồng là anh Vũ Mạnh Dũng (nghệ sĩ opera, nguyên Phó trưởng đoàn Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam), khoảng 21h45 ngày 18/2/2020, Bình đã châm lửa đốt 1 xe máy mang nhãn hiệu YaMaHa Mio Classico, biển kiểm soát 29P9-4768 của gia đình.

Sau đó, Bình sử dụng 1 con dao nhọn (có chiều dài khoảng 30cm) đe dọa, khống chế những người thân trong gia đình.

Khi thấy tổ công tác của lực lượng Cảnh sát 113 thuộc Công an quận Hoàn Kiếm có mặt tại hiện trường, Bình trèo sang nhà chị Y. theo lối cửa sổ.

Thấy vậy, anh Vũ Mạnh Dũng ra ngăn cản không cho vào, Bình cầm dao nhọn bằng tay phải đâm 1 nhát vào vùng ngực trái làm anh Dũng tử vong do mất máu cấp không hồi phục.

Sau khi gây án, Bình bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ về hành vi phạm tội quả tang.

Cơ quan tố cho biết, tại thời điểm sát hại nạn nhân, Bình mắc bệnh loạn thần do dùng ma túy và các chất kích thích. Theo quy định, Bình cần điều trị nhưng không thuộc đối tượng áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Tại tòa hôm nay, Dương Quang Bình thừa nhận cáo buộc giết người. Bị cáo trần tình, khi gây án, bản thân không kiểm soát được hành vi sau khi uống rượu.

Nói lời sau cùng, Bình nói rất ân hận và mong tòa án xem xét hoàn cảnh gia đình, nhân thân của ông ta khi lượng hình, nhưng HĐXX kết luận, hành vi của Bình có tính chất côn đồ, gây án sau khi sử dụng chất kích thích. Dù được gia đình và cơ quan chức năng ngăn cản, thuyết phục nhưng ông ta vẫn dùng hung khí nguy hiểm gây ra cái chết cho nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-hinh-nguoi-anh-vo-sat-hai-nghe-si-opera-vu-manh-dung-16121210716560.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-hinh-nguoi-anh-vo-sat-hai-nghe-si-opera-vu-manh-dung-161212107165609444.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vũ Mạnh Dũng , giết người , án mạng