Tử hình kẻ sát hại hai vợ chồng tình cũ
Thứ sáu, 25/09/2020 09:38

Do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm Nguyễn Doãn Vạn (SN 1967) đã dùng dao đâm chết chị Trần Thị L. (SN 1969).

Ngày 24/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Doãn Vạn (SN 1967, trú tại xã An Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh)  về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, khoảng 12h45p ngày 7/5/2020, tại nhà riêng của vợ chồng chị Trần Thị L. (SN 1969) và anh Nguyễn Đình B. (SN 1968) cùng trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Nguyễn Doãn Vạn đã dùng dao đâm vào ngực trái của chị L. và đâm nhiều nhát vào vùng cổ, vùng ngực của anh B. khiến chị L. tử vong trên đường đi cấp cứu, anh B. bị thương tích với tỷ lệ 25%.

Nguyễn Doãn Vạn bị bắt sau khi gây án. 

Theo trình bày của bị cáo Vạn, bị cáo có quan hệ tình cảm với chị L và chị L. cũng quan tâm, yêu thương Vạn. Đặc biệt, trong quá trình Vạn chấp hành án phạt tù, chị L. vẫn luôn đối xử tốt, thường xuyên thăm nom Vạn. Vì vậy, trong thâm tâm Vạn đã luôn coi chị L. là vợ mình. Dù hai người chung sống với nhau nhưng không có bất cứ ràng buộc nào về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, trong thời gian Vạn ở Trại giam Đồng Sơn (Quảng Bình) thì chị Trần Thị L. kết hôn với anh Nguyễn Đình B. Khi Vạn trở về địa phương, uất ức, cay cú vì cảm thấy bị phản bội, thêm vào đó, sau một thời gian dài thuyết phục chị L. quay lại không được, Vạn nung nấu ý định trả thù.

Tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo Nguyễn Doãn Vạn không tỏ ra ăn năn hối cải việc của mình gây ra. Xét thấy hành vi của Nguyễn Doãn Vạn đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, bị cáo Nguyễn Doãn Vạn không còn khả năng để có thể cải tạo, giáo dục làm người có ích, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Doãn Vạn mức án tử hình.

 
Baophapluat.vn

Nguồn: https://baophapluat.vn/phap-dinh/tu-hinh-ke-sat-hai-hai-vo-chong-tinh-cu-545461.html.. Nguồn: https://baophapluat.vn/phap-dinh/tu-hinh-ke-sat-hai-hai-vo-chong-tinh-cu-545461.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: sát hại hai vợ chồng tình cũ , giết người , tử hình