Từ đêm nay toàn miền Bắc bước vào 'cao điểm mưa' kéo dài nhiều ngày, cảnh báo có mưa rất to đến đặc biệt to
Thứ bảy, 15/08/2020 11:50

Từ đêm nay (15/8), miền Bắc sẽ đón mưa to đến đặc biệt to kéo dài đến giữa tuần sau, trong đó cao điểm mưa to sẽ bắt đầu từ đêm mai (16/8) đến hết ngày 18/8.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã đưa ra dự báo cho đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày ở miền Bắc.

Theo đó, ngay từ đêm qua (14/8) đến sáng nay (15/8), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông (lượng mưa tính từ 19h ngày 14/8 đến 01h ngày 15/8) như: Bắc Yên (Sơn La) 47mm, Cò Nòi (Sơn La) 20mm, Bắc Hà (Lào Cai) 26mm,…

Từ đêm nay (15/8), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Dự báo: Đợt mưa lớn lần này ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết Thứ Năm tuần sau (20/8). Trong đó có những ngày sẽ có mưa đặc biệt to với lượng mưa có thể lên 600mm/đợt.

Cụ thể, tại các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt). 

Khu vực Đông Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt). Riêng tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả đảo Cô Tô) có khả năng mưa rất to đến đặc biệt to (lượng mưa 350-500mm/đợt, cục bộ có nơi có thể trên 600mm/đợt).

Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt). 

Trọng tâm của đợt mưa lớn lần này có khả năng tập trung chủ yếu từ đêm 16/8 đến đêm 18/8, các tỉnh Đông Bắc Bộ là trọng điểm của đợt mưa lớn lần này. 

Từ đêm nay toàn miền Bắc bước vào "cao điểm" mưa lớn kéo dài nhiều ngày, cảnh báo mưa rất to đến "đặc biệt to" - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Thủ đô Hà Nội:

Từ ngày 15-19/8 có mưa vừa, có nơi mưa to và giông (mưa tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày nên nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại khu vực Đông Bắc và các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Quảng Ninh.

Nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp, khu đô thị của các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Lai Châu, Lạng Sơn, Thành phố Móng Cái, Thành phố Cẩm Phả, Thành phố Hạ Long, Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tu-dem-nay-toan-mien-bac-buoc-vao-cao-diem-mua-keo-dai-.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tu-dem-nay-toan-mien-bac-buoc-vao-cao-diem-mua-keo-dai-nhieu-ngay-canh-bao-co-mua-rat-to-den-dac-biet-to-218090

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Miền bắc , mưa rào , Dự báo thời tiết