Trường hợp nào đi máy bay dịp Tết Nguyên đán phải test Covid-19?
Thứ ba, 18/01/2022 10:06

Hành khách tham gia chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán cần đáp ứng đáp ứng 1 trong 3 điều kiện.

Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam theo dõi sát tình hình khai thác hàng không nội địa cao điểm Tết. Trong khi đó, các hãng vừa khuyến nghị về vé máy bay giả và các quy định y tế.

Trong đó, đáng chú ý có nội dung về việc đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Theo văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT lưu ý, các chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam cần đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp nào khi đi máy bay dịp Tết Nguyên đán phải test Covid-19? - Ảnh 1.

Một số đường bay quốc tế được mở lại cùng với đó là tăng chuyến nội địa để phục vụ
nhu cầu đi lại của hành khách giai đoạn cận Tết Nguyên đán tăng cao.

Cụ thể, theo quy trình đi máy bay mùa dịch bệnh, để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành; hành khách lưu ý khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid trước khi đến sân bay.

Hành khách người lớn hoặc trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đầy đủ mũi vaccine, có xác nhận khỏi bệnh COVID-19 đáp ứng quy định của cơ quan chức năng, khi làm thủ tục trước chuyến bay cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Trước đó, ngày 27/12/2021, Bộ GTVT sửa đổi quy định, không bắt buộc hành khách đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng đi máy bay từ Tân Sơn Nhất phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đó, hành khách tham gia chuyến bay cần đáp ứng đáp ứng 1 trong 3 điều kiện:

Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine (liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm chuyến bay khởi hành). Giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm chuyến bay khởi hành và có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truong-hop-nao-di-may-bay-dip-tet-nguyen-dan-phai-test-covid-19-1.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truong-hop-nao-di-may-bay-dip-tet-nguyen-dan-phai-test-covid-19-1622218010807556.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tết Nguyên đán , Test Covid-19 , đi máy bay dịp Tết