Trường đầu tiên tại TP.HCM đi học lại xuất hiện F0 là học sinh
Thứ ba, 09/11/2021 09:45

Học sinh được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi test nhanh định kỳ trong ngày 1/11 vừa qua.

Theo Vietnamnet, sau 3 tuần học trực tiếp, trường THCS - THPT Thạnh An (Cần Giờ, TP.HCM) đã phát hiện 1 học sinh dương tính với Covid-19 sau khi test nhanh định kỳ trong ngày 1/11 vừa qua.

Nam sinh này sau đó được đưa đi cách ly và điều trị tại thị trấn Cần Thạnh. Hiện tại, sức khoẻ và tinh thần của em ổn định.

Ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ thông tin khoảng 20 học sinh liên quan được cho học trực tuyến cho đến nay. Các em đều âm tính, sức khoẻ ổn định. Sang tuần sau nếu không có gì thay đổi, các em vẫn âm tính và sức khỏe tốt thì sẽ cho trở lại trường học.

Theo Dân Trí, Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS - THPT Thạnh An cho biết, qua rà soát, xác định không có nguy cơ lây lan trong lớp học, trường quyết định cho những học sinh thuộc diện F1 chuyển qua học trực tuyến. Học sinh còn lại của lớp vẫn đến trường học bình thường.

Trường đầu tiên tại TP.HCM đi học lại xuất hiện F0 là học sinh - Ảnh 1.

Ngoài ra, trong tuần trước một học sinh ở xã đảo Thạnh An từ địa phương khác trở về và một gia đình 5 người trên xã đảo (có một học sinh lớp 5) cũng phát hiện dương tính với nCoV. Tất cả đều được cách ly, điều trị và theo dõi sức khoẻ theo quy định.

Trước đó, học sinh các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM được phép tới trường sau nhiều tháng học online.

Còn tại các địa phương khác, mới đây nhất Sở GD-ĐT TP.HCM đã báo cáo với Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân TP.HCM về các phương án cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, Sở đề xuất học sinh TP.HCM dự kiến đến trường từ ngày 10/12 theo lộ trình như sau:

- Với địa phương cấp độ dịch 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình), trường học được dạy trực tiếp, không tổ chức hoạt động ngoài nhà trường. Trường muốn mở cửa phải đáp ứng bộ tiêu chí an toàn. Nhà trường cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng chuyển sang dạy học trực tuyến nếu dịch bệnh phức tạp.

- Ở địa bàn cấp độ 3 (nguy cơ cao), việc học được tổ chức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, không có hoạt động ngoài lớp học. Tùy theo điều kiện thực tế, các quận, huyện và TP. Thủ Đức quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp. Các khối 1, 2, 6, 9, 12 được ưu tiên. Các lớp học bố trí lệch ca, lệch giờ, không tập trung đông người.

- Ở vùng dịch cấp độ 4 (nguy cơ rất cao), việc học diễn ra theo hình thức trực tuyến, qua truyền hình, giao bài tự học.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/truong-dau-tien-tai-tphcm-di-hoc-lai-xuat-hien-f0-la-hoc-sinh-16121091.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/truong-dau-tien-tai-tphcm-di-hoc-lai-xuat-hien-f0-la-hoc-sinh-16121091109102013.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: F0 là học sinh , học sinh mắc covid-19 , TP HCM