Trứng và 4 thực phẩm này là 'kẻ thù không đội trời chung', ăn cùng lúc dễ gây bệnh, nhưng nhiều người mắc phải
Thứ sáu, 07/01/2022 11:13

4 thực phẩm dưới đây rất kỵ khi ăn cùng lúc với trứng, nếu mắc phải dễ gây bệnh cho bạn, nên tránh xa.

Trứng và đường trắng

Protein và axit amin có trong trứng sẽ phản ứng hóa học với natri fructosyl carboxylate có trong đường tạo thành một chất khó hấp thụ trong cơ thể, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt nhiều người thường lạm dụng đường để nấu canh trứng, rán trứng, luộc trứng...

Trong khi đó, trứng đã là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nếu thêm đường sẽ gây quá tải cho đường tiêu hóa, làm gia tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì - đây đều là những bệnh có thể kích hoạt các tế bào ung thư hoạt động. Vì vậy, không nên lạm dụng đường để chế biến trứng vì sẽ tăng nguy cơ gây bệnh.

20200514_173417_542463_Bua_sang_3.max-1800x1800

Trứng và quả hồng

Ăn hồng ngay khi đang ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu lỡ ăn hồng khi ăn trứng, bạn có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp cần thiết, bạn nên uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất.

Trứng và nước trà

Trứng luộc trà là một món ăn nổi tiếng, dễ dàng tìm thấy ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trứng và trà là hai thực phẩm kỵ nhau. Trong lá trà có chứa một lượng lớn axit tannic, axit tannic khi kết hợp với protein có trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Nếu ăn quá nhiều, bạn có thể đối mặt với chứng táo bón, mệt mỏi thậm chí ngộ độc.

trung-ga-08054875

Trứng và sữa kỵ nhau

Nhiều người thường ăn sáng bằng trứng rồi để đầy dủ dinh dưỡng hơn uống một ly sữa bò nóng. Tuy nhiên, việc bạn ăn trứng và uống sữa cùng lúc tưởng như bổ dưỡng nhưng lại vô cùng nguy hiểm.

Nguyên nhân là bởi trong sữa có đường Lactose, loại đường này tiêu hóa dễ dàng nhờ vào men Lactase ở màng ruột tiết ra để có thể cắt nhỏ đường Lactose biến thành Glucose.

Nhưng trong trứng lại chứa nhiều Protein, phân giải các axit amin. Do đó, khi ăn trứng cùng với sữa sẽ gây ra tình trạng khó tiêu do cơ thể khó hấp thụ được đường Lactose trong sữa. Nguy hiểm hơn có thể gây ra tình trạng sôi bụng, tiêu chảy và đi ngoài phân chua.

Việc ăn trứng rồi uống sữa đậu nành cũng là sai lầm thường thấy. Sữa đậu nành giàu chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trứng cũng có giá trị tương đương, khi kết hợp với nhau sẽ gây đầy hơi, khó chịu vì cơ thể không tiêu hóa hết.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/trung-va-4-thuc-pham-nay-la-ke-thu-khong-doi-tro.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/trung-va-4-thuc-pham-nay-la-ke-thu-khong-doi-troi-chung-an-cung-luc-de-gay-benh-nhung-nhieu-nguoi-mac-phai.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: trứng , chăm sóc sức khỏe , thực phẩm không ăn chung với trứng