Trung Quốc tử hình kẻ sát hại hai học sinh tiểu học bằng dao
Thứ sáu, 04/12/2020 08:06

Huang Yichuan, kẻ sát hại hai học sinh 10 tuổi bên ngoài một trường tiểu học ở Thượng Hải hồi năm 2018 đã bị tử hình, theo thông báo của Tòa án Trung cấp Thượng Hải.

Theo thông báo của cảnh sát, Huang sinh năm 1989 tại thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. Hắn ta tới Thượng Hải vào tháng 06/2018.

Không tìm được việc làm, Huang có biểu hiện chống xã hội và muốn trả thù, theo thông báo của cảnh sát.

Trung Quốc tử hình kẻ sát hại hai học sinh tiểu học bằng dao

Huang Yichuan tại thời điểm bị xét xử (Ảnh: Shanghai Daily)

Ngày 28/06/2018, Huang mang dao đi xe bus tới Trường Tiểu học Ngoại ngữ Thế giới Thượng Hải. Hắn đi theo các em học sinh vừa rời khỏi trường, sau đó vào khoảng 11 giờ 30 đã đâm dao vào ba em nhỏ và một bà mẹ.

Hắn nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát và người đi đường khống chế. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng hai em học sinh 10 tuổi không qua khỏi do vết thương quá nặng. Em nhỏ còn lại và bà mẹ bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng, cảnh sát địa phương cho biết vào thời điểm đó.

Tòa án cho rằng Huang đã gây tội ác trong cơn giận dữ vì tin hắn ta bị người khác lăng mạ.

Các cuộc điều tra cho thấy trước khi gây án hắn đã đi nhiều nơi lựa chọn mục tiêu, sau đó nhiều lần lui tới Trường Tiểu học Ngoại ngữ Thế giới Thượng Hải để lên kế hoạch cho vụ tấn công.

Huang đã được tạo điều kiện gặp người thân trước khi bị xử tử, theo tòa án.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/trung-quoc-tu-hinh-ke-sat-hai-hai-hoc-sinh-tieu-hoc-bang-dao-tin.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/trung-quoc-tu-hinh-ke-sat-hai-hai-hoc-sinh-tieu-hoc-bang-dao-tintuc721833

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sát hại hai học sinh tiểu học , giết người , trung quốc