Trung Quốc: Tấn công bằng dao trước cổng trường mẫu giáo khiến 5 học sinh bị thương
Thứ hai, 21/09/2020 16:31

Nghi phạm cầm dao tấn công trước trường mẫu giáo ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc khiến 7 người bị thương trong đó có 5 học sinh.

Theo Beijing News, vào lúc 7h sáng ngày 21/9 theo giờ địa phương, đã xảy ra vụ tấn công bằng dao tại cổng một trường mẫu giáo trên địa bàn quận Phan Ngu, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc

Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công đã khiến 7 người bị thương trong đó có 4 em học sinh tiểu học và 1 trẻ mẫu giáo. Lực lượng chức năng đã kịp thời ứng cứu những người bị nạn và khống chế nghi phạm, hiện vụ việc vẫn đang được điều tra nguyên nhân.

Các trường học ở Trung Quốc đã chứng kiến nhiều vụ tấn công chết người trong những năm qua. Giới chức cho biết phần lớn thủ phạm là những người mang tâm lý thù hận hoặc có vấn đề về tâm thần.

Trung Quốc: Tấn công bằng dao trước trường mẫu giáo khiến 5 học sinh bị thương

Nghi phạm bị cảnh sát khống chế. Ảnh: The paper

Trước đó hồi tháng 6/2020, cũng đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao tại trường tiểu học ở huyện Thương Ngô, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc khiến 39 người bị thương, trong đó có 37 em học sinh.

Tương tự, tháng 10/2018, một phụ nữ đâm dao tại trường mẫu giáo phía tây thành phố Trùng Khánh, khiến 14 trẻ bị thương. Năm 2010, gần 20 trẻ thiệt mạng trong các vụ tấn công trường học ở Trung Quốc, buộc các trường học phải tăng cường công tác an ninh và tuyển thêm bảo vệ.

Các cuộc tấn công hàng loạt vào trường học Trung Quốc thường được thực hiện bằng dao hoặc chất nổ tự chế, do luật pháp nước này cấm người dân mua bán, sở hữu súng.

Doisongplus.vn

Nguồn: http://doisongplus.vn/trung-quoc-tan-cong-bang-dao-truoc-cong-truong-mau-giao-khien-5-hoc-sinh-bi-th.. Nguồn: http://doisongplus.vn/trung-quoc-tan-cong-bang-dao-truoc-cong-truong-mau-giao-khien-5-hoc-sinh-bi-thuong-107795-4.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trung Quốc , Tấn công bằng dao , trường mẫu giáo