Trung Quốc khẳng định thử nghiệm thành công vaccine Covid-19 trên 100 người
Chủ nhật, 24/05/2020 12:07

Các chuyên gia Trung Quốc mới đây cho biết đã thử nghiệm thành công vaccine ngừa Covid-19 trên hơn 100 người khỏe mạnh.

Tờ South China Morning Post ngày 24/5 dẫn một nghiên cứu mới đây cho biết các chuyên gia Trung Quốc đã thử nghiệm thành công giai đoạn 1 vaccine ngừa Covid-19 tên Ad5-nCoV trên 108 tình nguyện viên khỏe mạnh từ 18 đến 60 tuổi. 

Vaccine được công ty công nghệ sinh học CanSino (Trung Quốc) và Viện Công nghệ Y học Quân sự Trung Quốc hợp tác sản xuất. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Nhân dân, Ad5-nCoV sử dụng phiên bản suy yếu của một loại virus cảm lạnh thông thường (được gọi là adenovirus) - lây nhiễm vào tế bào người nhưng không gây bệnh - để cung cấp một đoạn vật liệu di truyền từ SARS-CoV-2, loại virus gây ra Covid-19. Vật liệu di truyền này cung cấp các hướng dẫn để tạo ra "protein tăng đột biến" trên bề mặt của SARS-CoV-2.

Ý tưởng của nghiên cứu này là hệ thống miễn dịch của người sẽ tạo ra các kháng thể chống lại protein tăng đột biến, giúp chống lại virus corona chủng mới nếu sau đó người được tiêm phòng tiếp xúc với nó.

Sau 2 tuần được tiêm vaccine, những người tham gia ở cả ba nhóm cho thấy mức độ đáp ứng miễn dịch với virus. Đến 28 ngày, gần như tất cả những người tham gia đã phát triển các kháng thể liên kết với SARS-CoV-2, nhưng không nhất thiết phải tấn công virus. Khoảng một nửa số người tham gia trong các nhóm liều thấp và trung bình và 3/4 người tham gia trong nhóm liều cao đã phát triển "kháng thể trung hòa", liên kết và vô hiệu hóa virus để ngăn chặn nó lây nhiễm vào các tế bào.

Có 9 người tham gia (hai ở nhóm liều thấp, hai ở nhóm liều trung bình và năm ở nhóm liều cao) bị sốt hơn 38,5 độ C và một người tham gia nhóm liều cao đã phát triển sốt cao cùng với mệt mỏi, khó thở và đau cơ. Tuy nhiên những hiệu ứng này kéo dài không quá 48 giờ.

Về tác dụng phụ, các triệu chứng phụ phổ biến nhất là đau nhẹ ở vết tiêm, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau đầu và đau cơ ở 50 trường hợp nhưng các chuyên gia khẳng định toàn bộ 108 người tham gia đều không có vấn đề gì "quá nghiêm trọng".

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/trung-quoc-khang-dinh-thu-nghiem-thanh-cong-vaccine-covid-19-tren-100-ng.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/trung-quoc-khang-dinh-thu-nghiem-thanh-cong-vaccine-covid-19-tren-100-nguoi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thuốc chữa covid-19 , Covid-19 , Trung Quốc