Trung Quốc cấm 11 triệu dân rời khỏi 'ổ dịch' Vũ Hán
Thứ năm, 23/01/2020 10:48

Giới chức trách Trung Quốc phát lệnh cấm các phương tiện giao thông công cộng rời khỏi Vũ Hán giữa lúc thành phố trở thành tâm điểm của bùng phát bệnh viêm phổi do virus corona.

Xe bus, tàu điện ngầm, phà và các mạng lưới giao thông chở khách đường dài từ Vũ Hán sẽ bị đình chỉ hoạt động từ 10h theo giờ địa phương ngày 23/1. Lệnh cấm được đưa ra giữa lúc truyền thông nhà nước đưa tin giữa lúc số người tử vong do bệnh viêm phổi do virus corona lên tới 17 trường hợp.

Ngoài ra, các ga tàu và sân bay cũng bị đóng cửa đối với các hành khách muốn rời khỏi thành phố.

Chính phủ cũng khuyến cáo người dân không rời khỏi thành phố có 11 triệu dân này trừ tình huống đặc biệt.

Trung Quoc cam 11 trieu dan roi khoi 'o dich' Vu Han hinh anh 1 thao_chay_khoi_vu_khai_.jpg

Hành khách tại ga tàu Vũ Hán đang đợi chuyến tàu rời thành phố sáng 23/1, trong nỗ lực
 rời khỏi đây trước khi lệnh cấm di chuyển có hiệu lực. Ảnh: SCMP.

Theo những con số cập nhật mới nhất, truyền hình nhà nước Trung Quốc tối 22/1 dẫn lời các quan chức địa phương, cho biết số người chết vì loại virus bí ẩn lây lan từ thành phố Vũ Hán, đã lên đến 17, giữa lúc mối lo ngại đang gia tăng trên khắp thế giới về một loại dịch bệnh mới. Vào đầu ngày 22/1, các quan chức cho biết số người chết là 9.

Trong khi đó, số ca nhiễm bệnh ghi nhận được cho tới nay đã vượt quá 500 trường hợp.

Theo Reuters, trái với thái độ giấu kín vào năm 2002-2003 giữa lúc đại dịch Sars hoành hành, chính quyền Trung Quốc lần này đưa ra cập nhật khá thường xuyên về tình hình lan rộng của virus, cố gắng hạn chế sự hoang mang của người dân, đặc biệt trong lúc hàng triệu người đang di chuyển trước dịp Tết Nguyên đán.

Các sân bay tại châu Á đã tiến hành quét thân nhiệt hành khách đến từ Trung Quốc. Các biện pháp tương tự cũng được triển khai tại Mỹ, nơi nhiều sân bay có đường bay thẳng tới Vũ Hán như New York, San Francisco và Los Angeles.

Các triệu chứng bệnh cho thấy dịch viêm phổi lạ lần này có thời gian ủ bệnh tương đối dài, vì vậy các biện pháp phòng ngừa hiện nay có thể là chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/trung-quoc-cam-11-trieu-dan-roi-khoi-o-dich-vu-han-post1039008.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/trung-quoc-cam-11-trieu-dan-roi-khoi-o-dich-vu-han-post1039008.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: virus corona , Vũ Hán , Viêm phổi