Trung Quốc bỏ lỡ cơ hội 'vàng mười', nhận cái kết buồn trước Ả Rập Xê Út dù ghi siêu phẩm
Thứ tư, 13/10/2021 08:35

Sau trận thắng tuyển Việt Nam, người hâm mộ Trung Quốc mong đợi đội nhà sẽ có điểm trước Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên thầy trò HLV Li Tie không thể đáp ứng được kỳ vọng này.

Suốt cả hiệp 1, tuyển Trung Quốc chỉ tung ra được 1 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Đội bóng này lép vế hoàn toàn trước sức ép của Ả Rập Xê Út và gần như không thể tạo ra sự kháng cự.

Ở chiều ngược lại, Ả Rập Xê Út thoải mái triển khai lối đá tấn công quen thuộc và sớm có được bàn mở tỉ số ở phút 15. Sau khi cướp được từ chân hậu vệ Trung Quốc, đội chủ nhà triển khai bóng đâm thẳng vào trung lộ, tạo điều kiện để Sami Al-Najei tung cú sút hiểm hóc từ sát vòng 16m50, găm bóng vào góc xa khiến thủ môn Yan Junling bay người trong bất lực.

Tới phút 38, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt và người lập công tiếp tục là Sami Al-Najei. Quả tạt bên cánh phải của Al-Ghannam đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Trung Quốc, tạo điều kiện để đồng đội ập vào dứt điểm trong tư thế trống trải.

Trung Quốc bỏ lỡ cơ hội vàng mười, nhận cái kết buồn trước Ả Rập Xê Út dù ghi siêu phẩm - Ảnh 1.

Ả Rập Xê Út dẫn trước 2-0 và chơi vượt trội trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Li Tie quyết định tung tiền đạo nhập tịch Luo Guofu vào sân ngay và ngay lập tức cầu thủ này đã để lại dấu ấn.

Đón đường chuyền bổng của đồng đội, Luo Guofu khống chế bằng ngực rồi nhanh chân thực hiện cú vuốt bóng cực kỳ đẳng cấp để đánh bại thủ môn Al-Owais.

Bàn gỡ ở ngay phút đầu tiên của hiệp 2 giúp Trung Quốc nhen nhóm lại hi vọng giành điểm. Tuy vậy, Ả Rập Xê Út vẫn duy trì sự chủ động của mình và không cho đối thủ nhiều cơ hội tổ chức tấn công.

Trung Quốc bỏ lỡ cơ hội vàng mười, nhận cái kết buồn trước Ả Rập Xê Út dù ghi siêu phẩm - Ảnh 2.

Luo Guofu đã vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp.

Phút 72, đội chủ nhà tái lập khoảng cách 2 bàn nhờ bài phối hợp nhanh ở cánh phải. Bóng được đưa xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược vào trong, tạo điều kiện để Feras Al-Brikan dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-1.

Tưởng như đây sẽ là bàn thắng kết liễu trận đấu thì căng thẳng lại được đẩy lên ở những phút cuối. Phút 87, thủ môn vào sân thay người Al-Qarni lúng túng tự đẩy bóng về lưới nhà sau cú sút xa của Wu Xi bên phía Trung Quốc.

Tranh cãi đã xảy ra khi trọng tài biên căng cơ báo lỗi việt vị, tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ của VAR, trọng tài chính xác định Wu Lei đã chủ động bỏ bóng, không tham gia vào tình huống và công nhận bàn thắng cho Wu Xi.

Trung Quốc bỏ lỡ cơ hội vàng mười, nhận cái kết buồn trước Ả Rập Xê Út dù ghi siêu phẩm - Ảnh 3.

Trung Quốc có cơ hội gỡ hòa nhưng không thể tận dụng thành công.

Tỉ số 3-2 khiến 9 phút bù giờ sau đó diễn ra khá căng thẳng. Cả hai đội đều có cơ hội tốt để ghi bàn tuy nhiên sự vô duyên của các tiền đạo khiến mọi thứ trôi qua một cách đáng tiếc.

Đáng tiếc nhất chính là tình huống Elkeson có bóng trống trải bên cánh trái nhưng lại dứt điểm khi góc sút đã hẹp, thay vì chuyền ngang đồng đội đang ở vị trí trống trải bên trong. Nếu tiền đạo góc Brazil tỉnh táo hơn, tuyển Trung Quốc hoàn toàn có thể ghi được bàn gỡ hòa 3-3.

Chung cuộc, Ả Rập Xê Út giành chiến thắng với tỉ số 3-2, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với 3 điểm (thắng 1, thua 3).

Trung Quốc bỏ lỡ cơ hội vàng mười, nhận cái kết buồn trước Ả Rập Xê Út dù ghi siêu phẩm - Ảnh 4.

Bảng xếp hạng bảng B sau 4 lượt trận đã đấu.

Đội hình xuất phát

Ả Rập Xê Út: Mohammed Al-Owais, Sultan Al-Ghannam, Abdullah Madu, Salman Al-Faraj, Abdulelah Al-Malki, Saleh Al-Shehri, Saud Abdul Hamid, Sami Al-Najei, Abdulelah Al-Amri, Fahad Al Muwallad, Mohammed Kanoo

Trung Quốc: Yan Junling, Li Ang, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Chi Zhongguo, Wu Lei, Jin Jingdao, Zhu Chenjie, Wu Xi, Zhang Yuning

Tỉ số: Ả Rập Xê Út 3-2 Trung Quốc

Ghi bàn: Sami Al-Najei (15’, 38’), Feras Al-Brikan (72’) | Luo Guofu (46’), Wu Xi (87’)

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trung-quoc-bo-lo-co-hoi-vang-muoi-nhan-cai-ket-buon-truoc-a-rap-x.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trung-quoc-bo-lo-co-hoi-vang-muoi-nhan-cai-ket-buon-truoc-a-rap-xe-ut-du-ghi-sieu-pham-162211310022134355.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Trung Quốc , Ả Rập Xê Út , Vòng loại world cup 2022