'Trùm đất vàng' Tân Hoàng Minh trước khi bị bắt: 'Tôi mua đúng giá, không phá giá'
Thứ tư, 06/04/2022 10:38

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nổi tiếng với nhiều phát ngôn gây tranh cãi, từ tuyên bố trúng thầu đất Thủ Thiêm là không phá giá đến "lời xin lỗi chân thành" khi bỏ cọc.

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, bị khởi tố với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra đang điều tra, xác minh một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan việc phát hành trái phiếu, huy động tiền của nhà đầu tư của các công ty thành viên thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Trước khi bị bắt, ông chủ Tân Hoàng Minh có không ít phát ngôn gây xôn xao dư luận:

Trùm đất vàng Tân Hoàng Minh trước khi bị bắt: Tôi mua đúng giá, không phá giá - Ảnh 1.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị bắt tạm giam ngày 5/4.

Tôi mua đúng giá chứ không hề phá giá

Tân Hoàng Minh của chủ tịch Đỗ Anh Dũng nhiều lần gây chú ý vì các dự án bất động sản cao cấp, với các mức đầu tư lớn và vị trí đắc địa. Tuy nhiên, màn đấu giá thành công lô đất 3-12 có diện tích gần 10.060 m2 tại Thủ Thiêm với số tiền cao gấp 8,3 lần so với giá khởi điểm hồi tháng 12/2021 khiến cho cái tên Đỗ Trung Dũng một lần nữa gây "sóng" dư luận.

Nói về việc Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, một thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh có thể trả được mức đấu giá đất lên đến 2,45 tỉ đồng/m2 ở thời điểm đó, chủ tịch Đỗ Anh Dũng đã có không ít phát ngôn gây chú ý.

"Mức giá 24.500 tỷ đồng trúng thầu lô đất thực tế không quá cao", ông chủ Tân Hoàng Minh khẳng định.

Vị chủ tịch còn giải thích rằng: "Bên cạnh đó, tôi nhìn thấy nhiều cái lợi cho Tân Hoàng Minh cũng như cho TPHCM, cho đất nước ta nếu như có được mảnh đất đó, nên tôi quyết tâm sở hữu bằng được!"

Ông Đỗ Anh Dũng cũng từ tâm sự: "Tôi trăn trở với câu hỏi: Tại sao doanh nghiệp Việt Nam ta không cạnh tranh được với họ ngay trên chính đất nước mình? Tại sao đất đai - tài nguyên quý giá của nước mình lại tạo ra lợi nhuận cho người nước ngoài? Vì vậy tôi quyết tâm phải có được lô đất đẹp này - kể cả bằng một cái giá mà theo nhiều người là gây sốc".

"Cuối cùng, với việc chấp nhận mua với giá 2,4 tỷ đồng/m2 đất Thủ Thiêm, tôi muốn góp phần đặt dấu chấm hết cho tình trạng mua bán đất công với giá rẻ mạt một cách bất thường. Tôi bỏ số tiền xứng đáng với giá trị của lô đất để mua lấy sự minh bạch.

Tôi có thể yên tâm thực hiện dự án trên mảnh đất đó mà không cần phải chờ đợi thủ tục, cũng chẳng phải lo những cuộc thanh tra, kiểm tra... Như vậy, có thể khẳng định là tôi mua đúng giá chứ không hề phá giá!".

"Tôi muốn tất cả tư bản nước ngoài vào đây phải mua đất của Việt Nam với giá như Tokyo hoặc New York"

Thừa nhận mức giá mà Tân Hoàng Minh thắng đấu giá lô đất Thủ Thiêm không chỉ là kỷ lục ở Việt Nam, mà không hề rẻ hơn so với cả các khu vực đắt đỏ nhất thế giới như Phố Đông - Thượng Hải, Mahatan- New York hay The Peak - Hong Kong... song ông Dũng vẫn khẳng định: "Tôi có thể dễ dàng giải các "bài toán" về kinh doanh với lô đất này, khi giá sàn những căn hộ ở đây có thể lên tới 400-500 triệu đồng/m2. Tôi có kế hoạch riêng của mình để đồng tiền bỏ ra đầu tư phải mang lại hiệu quả".

Nói xa hơn, ông này khẳng định trên báo Dân sinh: "Tôi muốn tất cả tư bản nước ngoài vào đây phải mua đất của Việt Nam với giá như Tokyo hoặc New York, có như vậy nhân dân ta mới giàu nhanh, đất nước mới phát triển được. Chúng ta phải xây dựng và phát triển đất nước ta đẹp và giàu mạnh về kinh tế, để không cho bất cứ kẻ thù nào có thể nhòm ngó vào lãnh thổ của chúng ta".

Trùm đất vàng Tân Hoàng Minh trước khi bị bắt: Tôi mua đúng giá, không phá giá - Ảnh 2.

Tân Hoàng Minh nổi tiếng với những dự án cao cấp ở Hà Nội, TP HCM.

Với giới siêu giàu thì mức giá vài triệu USD cho một căn hộ không phải là vấn đề lớn

Sau màn đấu giá vô tiền khoáng hậu khu đất, ông Dũng đã hé lộ kế hoạch sẽ xây tòa nhà có tên là D'Billionaire - tòa nhà Tỷ phú. "Những người giàu và siêu giàu có nhu cầu và mong muốn được sở hữu một căn hộ tại TP HCM, có thể đến đây để mua những căn hộ vài ba triệu đô. Với giới siêu giàu thì mức giá vài triệu USD cho một căn hộ không phải là vấn đề lớn.

Vấn đề là phải tạo ra được một sản phẩm xứng tầm để họ cảm thấy hài lòng", ông Dũng khẳng định.

Lời xin lỗi chân thành nhất

Thế rồi, ngôn từ rất tự tin của nhà đầu tư này đã giảm tông trong bức "tâm thư" hôm 11/1 ông gửi các nhà lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo cao cấp ở Trung ương và TP HCM với lời xin lỗi "chân thành nhất" để xin chấm dứt hợp đồng mua lô đất.

"Sau khi trúng đấu giá với giá cao như vậy, chúng tôi đã suy nghĩ và lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội theo nhiều chiều khác nhau và thấy rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến hệ luỵ không tốt. Đặc biệt sau khi tiếp thu ý kiến nhận định của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ nhất vừa qua.

Chúng tôi nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy rằng việc trúng đấu giá với kết quả trên sẽ dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung" – ông Dũng nêu trong tâm thư ngày 10/1/2022.

Từ đó, ông Dũng cho biết, doanh nghiệp xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (điều này đã được nêu trong quy định đấu giá và Hợp đồng đã được ký kết 3 bên giữa doanh nghiệp với Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Trung tâm Đấu giá TP.HCM) và chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/trum-dat-vang-tan-hoang-minh-truoc-khi-bi-bat-toi-mua-dung-gia-khong-p.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/trum-dat-vang-tan-hoang-minh-truoc-khi-bi-bat-toi-mua-dung-gia-khong-pha-gia-161220604092014901.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Chủ tịch Tân Hoàng Minh , Đỗ Anh Dũng