Trong tối tăm thất vọng, thầy Park vẫn còn một điểm sáng le lói nhưng đầy hứa hẹn
Chủ nhật, 17/10/2021 17:02

Tiến Linh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở hai lượt trận vừa qua. Tiền đạo này cũng đang là chân sút hàng đầu của thầy Park, song sự đột phá lại đến từ một cầu thủ khác.

Hai lượt trận vừa qua, Tiến Linh ghi 2 bàn, với bàn thắng đầu tiên gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc, và bàn còn lại mở tỷ số cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước Oman. Hai bàn thắng ấy là cực kỳ quan trọng, bất chấp việc đội tuyển Việt Nam thua cả đôi trận đấu ấy. Nếu Thanh Bình không mắc sai lầm quá lớn trước Trung Quốc, và nếu hàng thủ của thầy Park không mắc sai sót quá nghiêm trọng trước Oman, kết quả tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam là điều tất yếu.

Song nếu nhìn kỹ, người góp công lớn nhất trong bàn thắng mở tỷ số vào lưới Oman không phải là Tiến Linh, mà là Tấn Tài. Cầu thủ đá cánh này đã có một pha trượt người đoạt bóng cực kỳ chuẩn chỉ, để rồi trọng tài dù có xem đi xem lại pha quay chậm, cũng không thể bắt lỗi của anh, để rồi tung ra cú sút "xuyên khe" hậu vệ đối phương cực kỳ bản lĩnh và xuất thần, khiến thủ thành đối phương phải chật vật đẩy bóng ra, để Tiến Linh chỉ việc nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống "dễ như ăn kẹo".

Bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 trước Trung Quốc của Tiến Linh đến từ pha chuyền bóng mang dáng dấp siêu phẩm của Quang Hải. Đấy là bàn thắng đẹp dành cho Tiến Linh, nhưng là khoảnh khắc cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của Quang Hải, song bản thân nó không thể làm lu mờ được pha xử lý "tuyệt đỉnh kungfu" của Tấn Tài trước đó chục phút.

Rất khó để có thể tìm được một pha xử lý như của Tấn Tài ở các cầu thủ Việt Nam. Pha bóng ấy chuẩn từ tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức, cho đến pha tiếp bóng đầu tiên, chạm đưa bóng "vào vị trí", và nhất là cú tung chân sút bóng trên không cực kỳ vừa tầm "nã đại bác" vào góc gần khiến thủ thành Trung Quốc chỉ còn biết bay người trong tuyệt vọng.

Pha ghi bàn "đẹp như tranh vẽ" ấy giúp đội tuyển Việt Nam "sống lại" sau 80 phút chơi vật vờ trước đội tuyển Trung Quốc. Cú ra chân của Tấn Tài kéo đội tuyển Việt Nam bừng tỉnh sau 80 phút ảm đạm trước đối phương, nhất là sau hai bàn thắng mà hàng thủ Việt Nam "góp công" không nhỏ.

Song nếu Trọng Hoàng không chấn thương, Văn Thanh không chơi quá tệ để Trung Quốc khai thác cánh phải của đội tuyển Việt Nam từ đầu trận, thậm chí suýt ghi được bàn thắng ngay từ phút đầu tiên, thì liệu Tấn Tài có được HLV Park Hang-seo trao cơ hội? Nên nhớ, Tấn Tài chính là người kiến tạo 2 bàn cho Tiến Linh ở trận thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc hơn 2 năm về trước.

Sự bảo thủ của HLV Park Hang-seo đã khiến Tấn Tài không có cơ hội để thể hiện mình, dù sự ăn ý giữa anh với Tiến Linh là điều cực kỳ rõ ràng, mà Tiến Linh lại là sự lựa chọn mặc định của thầy Park bấy lâu nay. "Viên ngọc quý" suốt hai năm qua bị nhà cầm quân người Hàn Quốc "vứt chỏng chơ" suốt hơn 2 năm qua, bởi trong mắt ông chỉ có Trọng Hoàng, Văn Thanh - những "công thần" theo ông bấy lâu nay.

Trong tối tăm thất vọng, thầy Park vẫn còn một điểm sáng le lói nhưng đầy hứa hẹn - Ảnh 3.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận một cách công bằng rằng Tấn Tài thiếu kinh nghiệm và độ quái hơn Trọng Hoàng và Văn Thanh trong các pha phòng ngự, nhưng ở khía cạnh tấn công, cầu thủ chạy cánh của cầu thủ trẻ này đang hơn hẳn hai người đàn anh. Nhưng chẳng phải kinh nghiệm cùng sự ăn ý chỉ đến khi được thi đấu nhiều trong đội hình đội tuyển Việt Nam hay sao? Và sự đột biến của Tấn Tài là điều mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang thiếu nhất, khi Quang Hải luôn nhận được "sự chăm sóc" cực kỳ chu đáo từ đối phương.

Giờ đây, đấu trường World Cup không còn là ưu tiên số 1 với thầy trò HLV Park Hang-seo, thay vào đó là việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ở đó, trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn, Tấn Tài là quân bài cực kỳ thích hợp cho thầy Park để thêm lần nữa chinh phục chức vô địch Đông Nam Á.

Nhưng liệu cơ hội ấy có được nhà cầm quân người Hàn Quốc trao cho Tấn Tài, khi Trọng Hoàng bình phục và Văn Thanh vẫn còn đó? Trả lời câu hỏi này, cũng là trả lời câu hỏi liệu ông Park đã hết bảo thủ, hết đắm đuối hết năm này qua tháng nọ với dàn "công thần" của mình hay chưa.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trong-toi-tam-that-vong-thay-park-van-con-mot-diem-sang-le-loi-nh.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trong-toi-tam-that-vong-thay-park-van-con-mot-diem-sang-le-loi-nhung-day-hua-hen-162211710150922435.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: HLV Park Hang-seo , Đội tuyển Việt Nam