Trông con hộ người khác, thiếu niên ra tay sát hại bé trai 9 tuổi vì lý do không ngờ
Thứ bảy, 11/07/2020 10:53

Mẹ của Hunter MacIntosh gửi gắm con trai cho con của bạn trông hộ, nhưng tin nhắn hỏi thăm bé đã ngủ chưa của cô mãi mãi không nhận được hồi đáp.

Khoảng 18h ngày 30/10/2019, Amy King tin tưởng giao con trai cho một cậu bé tuổi teen tại thị trấn nhỏ Otautau mà gia đình cô sinh sống trên Đảo Nam (New Zealand). Và rồi, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt khi cánh cửa nhà mở ra tối hôm ấy đã mãi mãi ám ảnh tâm trí cô.

Bé Hunter MacIntosh nằm ngửa gần chân giường trong phòng ngủ. Cậu bé 9 tuổi chỉ còn là một thi thể tái nhợt, lạnh băng với máu trào ra đọng lại bên mép và một con dao cắm ngay giữa bụng. "Mỗi khi tôi tự nhủ mình phải bước về phía trước, cảnh con trai chết thảm lại hiện rõ mồn một trong trí óc", cô nói với Tòa án tối cao Invercargill, trong tay ôm chặt di ảnh con trai.

Bé Hunter MacIntosh.

Bà mẹ đáng thương nghẹn ngào cho biết điều cô hối hận nhất trong đời là đã không ở bên cạnh con vào buổi tối định mệnh ấy. "Tôi đã sai khi quá tin tưởng bạn bè", cô nói.

Daniel Alan Cameron đã ra tay sát hại Hunter khi chỉ mới 15 tuổi. Tối hôm đó, chàng trai trẻ đã gây ra tội ác tày trời sau khi nhắn tin với King, mẹ và bạn bè mình. Cô King và chồng là anh Hayden Morris, cha dượng của Hunter, chơi thân với mẹ của Cameron. Tối hôm ấy, họ rủ nhau đi chơi bi-a thư giãn tại một quán rượu ở thị trấn Southland.

Trước đó, Cameron từng được thuê trông Hunter không dưới 10 lần, và cậu bé có vẻ rất thích anh trai tuổi teen này nên King không nghi ngờ gì khi tiếp tục giao con cho cậu chăm sóc. Khoảng 22h10, King nhắn tin cho Cameron để hỏi thăm xem Hunter ngủ chưa, nhưng không nhận được câu trả lời.

Daniel Alan Cameron (giữa).

Lúc 19h40, Cameron bị bắt gặp đi lang thang trên phố. Khoảng 20h20, cậu trai trẻ gửi tin nhắn qua Facebook cho một người bạn: "Giúp tớ với". Chỉ 10 phút sau, cậu nhắn tin qua Snapchat cho 3 người bạn khác và hỏi: "Các cậu sẽ làm gì nếu tớ giết người?"

Đến 20h35, Cameron tiếp tục gửi tin nhắn Facebook cho một người bạn khác với nội dung: "Cậu nghĩ sao về tớ nếu biết tớ đã giết người? Trả lời thật lòng nhé". Gần 21h, cậu đi bộ về phía nam dọc theo đường Riverton Otautau. 22h30 cùng ngày, Cameron gửi tin nhắn cho cha mẹ: "Con xin lỗi, bố mẹ đến đón con với".

Vụ việc thương tâm xảy ra tại thị trấn nhỏ Otautau.

Đợi mãi không thấy tin nhắn trả lời, King về nhà trông con thì phát hiện bé Hunter đã chết. Nhân viên y tế xác nhận cậu bé đã bị sát hại một khoảng thời gian khá dài trước khi cô về đến nhà. Khám nghiệm tử thi cho thấy Hunter đã bị giết trong vòng 90 phút sau khi ở cùng Cameron. Bé trai 9 tuổi bị đâm 3 nhát sâu ở thân và vùng ngực, có dấu hiệu bị siết cổ và chấn thương đầu.

Cameron về nhà trước 23h30 cùng ngày và bị cảnh sát bắt giữ chỉ một tiếng sau đó. Ngay cả cảnh sát lẫn luật sư của Cameron, Bill Dawkins, cũng không hiểu nổi vì sao chàng trai trẻ lại đột nhiên phát cuồng và hành động tàn bạo đến vậy, bởi kết quả kiểm tra của bác sĩ tâm lý cho thấy cậu không gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần. Hồ sơ trước đó của Cameron cũng không cho thấy dấu hiệu bạo lực hoặc hành vi cực đoan.

Bé Hunter bị giết vào tối ngày 30/10/2019.

Tuy nhiên, Cameron được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ nhẹ và dễ bị rối loạn cảm xúc. Khi còn học tiểu học, Cameron từng bị bạn bè bắt nạt ở trường nhưng mẹ cậu lựa chọn phớt lờ vì nghĩ việc này đã qua từ lâu, không ảnh hưởng nhiều đến con trai.

Trong khi đó, hồ sơ tòa án cho thấy bé Hunter có một món đồ chơi phát ra âm thanh chói tai như còi xe. Cậu bé rất thích thổi còi ầm ĩ và không chịu dừng lại dù được người lớn yêu cầu. Đó rất có thể là nguồn cơn kích phát sự giận dữ của Cameron, dẫn đến hành vi giết người. Trước bằng chứng quá rõ ràng, thiếu niên vừa qua 16 tuổi đã cúi đầu nhận tội và lĩnh mức án tối thiểu 11 năm tù.

Saostar.vn

Nguồn: https://saostar.vn/the-gioi/thieu-nien-ra-tay-sat-hai-be-trai-9-tuoi-vi-ly-do-khong-ngo-202007102218.. Nguồn: https://saostar.vn/the-gioi/thieu-nien-ra-tay-sat-hai-be-trai-9-tuoi-vi-ly-do-khong-ngo-20200710221847373.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Sát hại bé trai 9 tuổi , giết người , tin pháp luật