Trời trở lạnh, mẹ nấu cháo gà hạt sen nóng hổi, thơm ngon bé nào cũng thích
Thứ hai, 10/08/2020 15:04

Món cháo gà hạt sen giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người dễ ăn cả nhà thi nhau húp.

Nguyên liệu món cháo gà hạt sen

400g thịt gà

1 bát con gạo tẻ

1 nắm gạo nếp

1 bát con hạt sen tươi

1 nắm hành lá

3 củ hành khô

1/2 củ hành tây

Gia vị: Nước mắm, muối, bột nêm, bột ngọt, tiêu đen

Cháo gà hạt sen giàu dinh dưỡng

Cháo gà hạt sen giàu dinh dưỡng

Cách nấu cháo gà hạt sen

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy luộc gà rồi lấy thịt gà ra xé nhỏ phần thịt còn phần xương thì bỏ đi. Phần nước luộc gà bạn dùng để nấu cháo. Với các gia vị hành bạn rửa sạch thái nhỏ, củ hành bạn bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ. Vớ hành tây bạn cũng làm tương tự

Bước 2: Bạn hãy lấy nồi thả gạo nếp gạo tẻ vào vo qua một lượt không nên vo kỹ quá sẽ mất chất. Rồi thả thêm hạt sen tươi cùng nước luộc gà vào ninh nhuyễn thành cháo càng nhừ thì càng ngon.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy bắc chảo rồi cho vài thì dầu ăn vào chảo đun cho dầu gần sôi thì cho hành khô vào phi, đảo nhẹ và chiên hành ở lửa nhỏ vừa tới khi hành chuyển màu vàng giòn là vớt ra ngay, để cho hành phi được ráo dầu.

Cách nấu cháo gà hạt sen ngon

Cách nấu cháo gà hạt sen ngon

Bước 5: Sau khi bạn ninh cho gạo chín nhừ cùng hạt sen bạn hãy cho têm 1 chút nước mắm, muối, bột nêm, bột ngọt sao cho vừa miệng. Khi gạo và hạt sen đã chín là có thể tắt bếp.

Bước 6: Tiếp đó, bạn hãy múc cháo gà hạt sen ra tô rồi rắc hành lá lên, bày thịt gà xé sợi lên bát cháo, rắc thêm xíu tiêu đen rồi cho hành phi sau cùng. Vậy là bạn đã có ngay tô cháo gà hạt sen hấp dẫn, nóng hổi để thưởng thức rồi đấy!

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-tro-lanh-me-nau-chao-ga-hat-sen-nong-hoi-thom-ngon-be-nao-cung-thic.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-tro-lanh-me-nau-chao-ga-hat-sen-nong-hoi-thom-ngon-be-nao-cung-thich-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: cháo gà hạt sen nóng hổi , món ngon mỗi ngày , cháo gà hạt sen