Trời trở lạnh, mách mẹ cách làm cá thu kho tiêu ngon đậm đà 'đánh bay cả nồi cơm'
Thứ sáu, 18/12/2020 17:12

Món cá thu kho tiêu thơm ngon, nóng hổi chắc chắn sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm ấm áp.

Nguyên liệu cho món cá thu kho tiêu

- 2-3 khoanh cá thu tươi;

- Hạt tiêu loại ngon;

- 2-3 củ hành khô;

- 2-3 trái ớt tươi;

- 1 củ riềng tươi;

- 1 bát con nước dừa tươi;

- Các gia vị: muối, đường, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn...

Cách làm cá thu kho tiêu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để món cá thu kho tiêu có hương vị thơm ngon, không bị tanh thì việc sơ chế rất quan trọng. Cá thu mua về đem rửa sạch với rượu gừng để khử mùi tanh. Nếu không có rượu gừng, bạn có thể pha nước muối loãng và ngâm cá trong đó khoảng 10 phút. Sau đó, đem cá rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

- Hành khô bóc vỏ. Riềng rửa sạch. Thái nhỏ các nguyên liệu.

- Ớt bỏ cuống, cắt thành miếng nhỏ. Nếu không ăn được cay, bạn có thể giảm bớt lượng ớt.

Bước 2: Ướp cá

Bắc nồi lên bếp, cho một chút đường vào đun đến khi ngả màu nâu vàng thì thêm chút nước và đảo đều tay. Dùng nước màu này để ướp cho cá có màu nâu đẹp mắt. Nếu không muốn tự thắng đường tại nhà, bạn có thể mua các loại nước hàng bán sẵn tại siêu thị, tạp hóa.

Cho cá vào bát tô, thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu xay, nước hàng. Trộn đều để cá ngấm gia vị. Ướp cá trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Kho cá

Cho một chút dầu ăn vào chảo rồi chiên vàng đều các mặt của cá và vớt ra để ráo dầu. Đây là cách giúp cá kho không bị tanh và chắc thịt hơn.

Tiếp đến, hãy lấy nồi kho cá và cho một chút dầu để phi hành khô và riềng. Khi hành, riềng đã dậy mùi thơm, bạn xếp từng miếng cá thu vào.

Thêm nước dừa tươi vào nồi và đun nhỏ lửa. Khi nước sôi thì cho ớt vào và kho đến khi nước cạn thì tắt bếp.

Khi ăn, gắp cá ra đĩa và rắc thêm chút hành lá. Cá thu kho tiêu ăn cùng với cơm nóng sẽ rất ngon, đặc biệt là trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Chúc các bạn thành công với món cá thu kho tiêu này.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-tro-lanh-mach-me-cach-lam-ca-thu-kho-tieu-ngon-dam-da-danh-bay-ca-n.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-tro-lanh-mach-me-cach-lam-ca-thu-kho-tieu-ngon-dam-da-danh-bay-ca-noi-com-search/?id=273697

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: mách mẹ cách làm cá thu kho tiêu ngon , món ngon mỗi ngày , ẩm thực gia đình