Trời lạnh mẹ làm cánh gà nướng sa tế thơm thơm, cay cay cả nhà ăn hoài không chán
Thứ sáu, 24/12/2021 16:41

Món cánh gà nướng sa tế vừa cay cay, lại đậm đà hương vị chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích mê.

Nguyên liệu làm cánh gà nướng sa tế

600gr tỏi ớt

6 chiếc cánh gà

Sả, ớt, tỏi, hành tím, mè trắng rang

Gia vị: Sa tế, tương ớt, nước tương, ớt bột, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, nước sốt ướp thịt, dầu hào, tiêu

Cách chọn cánh gà tươi ngon

Để chọn cánh gà tươi ngon, bạn nên chọn những cánh gà có da sáng bóng, có màu hồng tự nhiên, thịt có độ đàn hồi tốt, phần thịt gà không có mùi lạ, trên da cũng không tím tái hay tụ máu bầm.Với cánh gà đông lạnh, bạn nên mua những cánh gà có lớp sương càng mỏng càng tốt, vì đó là thịt gà mới được làm đông lạnh trong một thời gian ngắn và còn tươi.

1200-1200x676-23

Cách làm cánh gà nướng sa tế ngon

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu.

Với cánh gà mua về bạn rửa sạch, để ráo rồi dùng dao khứa nhẹ lên cánh gà để khi ướp được thấm gia vị.

Sả, ớt bạn rửa sạch, cắt khoanh. Tỏi, hành bạn lột vỏ, cắt lát mỏng. Sau đó bạn gộp hết lại và băm nhuyễn sả, ớt, tỏi, hành tím.

Bước 2 Ướp cánh gà. 

Trước tiên bạn hãy cho sả, ớt, tỏi, hành tím băm nhuyễn vào tô cánh gà. Bạn nêm vào 1/2 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê mè rang, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê sa tế, 1/2 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước sốt ướp thịt, 1/2 muỗng cà phê tiêu và trộn đều. Đồng thời, bạn ướp gà trong 1 - 2 tiếng để gà thấm đều gia vị.

Bước 3 Nướng cánh gà

Bạn nên chuẩn bị bếp than hoa và xếp cánh gà lên vỉ nướng. Trong lúc nướng bạn thường xuyên để ý và lật mặt cánh gà tránh để bị cháy. Ban cần phải nướng cho đến khi 2 mặt cánh gà vàng rượm đều là được.

Lưu ý: Nếu không có bếp than hoa, bạn có thể nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 1 giờ 30 phút, khi nướng bạn nhớ canh thời gian để lật mặt cánh gà cho chín đều là được.

Bước 4:  Thành phẩm

Sau khi cánh gà nướng chín đều để món ăn có màu vàng nâu bắt mắt, vị cánh gà thơm ngây ngất mùi sa tế và tỏi ớt, khi ăn kèm với rau răm, chấm với tương ớt cay nhẹ thì sẽ rất tuyệt vời.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-lanh-me-lam-canh-ga-nuong-sa-te-thom-thom-cay-cay-ca-nha-an-hoai-kh.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-lanh-me-lam-canh-ga-nuong-sa-te-thom-thom-cay-cay-ca-nha-an-hoai-khong-chan-search/?id=310278

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: cánh gà nướng sa tế , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn