Triều Tiên xác nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên
Thứ năm, 12/05/2022 14:15

Theo hãng AP, Triều Tiên đã thông báo ca mắc Covid-19 đầu tiên sau hơn hai năm dịch bệnh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 11/5 đã lên tiếng kêu gọi người dân tăng cường các biện pháp phòng Covid-19 nghiêm ngặt nhất trong bối cảnh phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên.

Triều Tiên xác nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: AP

Hãng thông tấn KCNA dẫn tin, Triều Tiên đã phát hiện một ca mắc Covid-19 mang biến thể Omicron sau một cuộc xét nghiệm cho những người nghi nhiễm ở thủ đô Bình Nhưỡng gần đây.

Trước đó, Triều Tiên từng tuyên bố không có ca mắc Covid-19 nào. Với dân số khoảng 26 triệu người, phần lớn người dân Triều Tiên được cho là chưa tiêm phòng sau khi chính phủ nước này từ chối tiếp nhận vaccine theo chương trình phân phối COVAX do Liên hợp quốc phát động.

Trong cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi nhanh chóng kiểm soát tình trạng lây nhiễm và loại bỏ khả năng truyền bệnh nhanh nhất có thể. Bên cạnh nâng cao tinh thần chống dịch, ông Kim tiếp tục yêu cầu triển khai các dự án theo kế hoạch như phát triển hoạt động nông nghiệp, xây dựng và củng cố năng lực quốc phòng nhằm đối phó bất kỳ thách thức an ninh nào.

Nhà lãnh đạo Kim nhấn mạnh đến mục tiêu "diệt trừ tận gốc dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất" . Triều Tiên hiện vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt và đóng cửa biên giới trong suốt hơn 2 năm qua.

Sau khi thông báo ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, truyền thông Triều Tiên đã gọi đây là "sự cố khẩn cấp nghiêm trọng".

Triều Tiên là một trong số các quốc gia trên thế giới thông báo số ca mắc Covid-19 muộn nhất. Một số quốc gia khác như Turkmenistan hiện thông báo chưa có ca mắc Covid-19.

Các chuyên gia cho rằng bất kỳ đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 nào cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho Triều Tiên bởi hệ thống y tế kém cũng như tình trạng khủng hoảng lương thực nghiêm trọng đang diễn ra ở quốc gia này.

Theo AP, trước đó, dù có một số nghi ngại nhưng nhiều ý kiến cho rằng Triều Tiên có thể vượt qua một số đợt bùng phát Covid-19 vừa qua là do nước này đã áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt ngay từ khi bắt đầu dịch bệnh cách đây 2 năm.

Hiện Bình Nhưỡng chưa lên tiếng kêu gọi viện trợ y tế hay vaccine để đối phó với tình trạng dịch bệnh Covid-19.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/trieu-tien-xac-nhan-ca-mac-covid-19-dau-tien-20220512090451655.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/trieu-tien-xac-nhan-ca-mac-covid-19-dau-tien-20220512090451655.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Triều Tiên , covid-19 , bình nhưỡng