Triều Tiên: Covid-19 lây lan với tốc độ bùng nổ, đã ghi nhận những ca tử vong đầu tiên
Thứ sáu, 13/05/2022 17:22

Ngày hôm nay, truyền thông Triều Tiên cho biết Covid-19 đã lây lan khắp quốc gia này với tốc độ bùng nổ.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đã đưa ra lời thừa nhận hiếm thấy về một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng trong khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang thăm cơ sở kiểm soát dịch bệnh của quốc gia vào ngày 12/5.

Trước một dấu hiệu thể hiện sự cấp bách, lần đầu tiên đài truyền hình Trung ương Triều Tiên chiếu cảnh ông Kim đeo khẩu trang trong một cuộc họp của đảng Lao Động.

Ông Kim cho biết virus đang lây lan khắp đất nước. Điều này đồng nghĩa với việc Triều Tiên có “lỗ hổng trong hệ thống dịch tễ học của mình”. Nhà lãnh đạo đồng thời chỉ thị tất cả các tỉnh, thành phố và quận, huyện tiến hành biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Cơ quan y tế tập trung thiết lập phương pháp điều trị khoa học và tăng cường hơn nữa nguồn cung cấp thuốc của đất nước. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh thách thức mà Triều Tiên phải đối mặt là “sớm đẩy lùi tình trạng khủng hoảng y tế công cộng trước mắt, khôi phục ổn định công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên về ứng phó với đại dịch Covid-19 hôm 12/5

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp Bộ chính trị Ban chấp hành
Trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên về ứng phó với đại dịch Covid-19 hôm 12/5

Trước đó, ngày 12/5 truyền thông Triều Tiên đưa tin quốc gia này ghi nhận khoảng 18.000 người có triệu chứng sốt. Cùng ngày, Triều Tiên ghi nhận hai ca nhiễm dòng phụ BA.2 của biến chủng Omicron. Ngay sau đó, nước này đã áp lệnh phong tỏa toàn quốc để kiểm soát đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên sau 2 năm. Tính đến thời điểm hiện tại có tới 187.800 người đang được cách ly và điều trị. Cũng trong đợt bùng phát dịch đầu tiên này, Triều Tiên đã ghi nhận 6 ca tử vong.

Việc Triều Tiên phát hiện ổ dịch Covid-19 là sự thay đổi đột ngột với quốc gia từng khẳng định họ không ghi nhận ca mắc nào kể từ đầu dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia nước ngoài cho rằng lý do của việc này là thiếu xét nghiệm rộng rãi và hệ thống y tế cộng đồng thiếu thốn của Triều Tiên.

Ngoài ra, KCNA hôm 13/5 cũng cho biết hơn 350.000 người đã được điều trị khi cơn sốt không rõ nguồn gốc lan rộng trên toàn quốc kể từ cuối tháng 4, trong đó 162.200 người đã hồi phục.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/trieu-tien-covid-19-lay-lan-voi-toc-do-bung-no-d.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/trieu-tien-covid-19-lay-lan-voi-toc-do-bung-no-da-ghi-nhan-nhung-ca-tu-vong-dau-tien.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Triều Tiên , Covid-19