Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021
Thứ sáu, 26/02/2021 10:25

4 mẫu sedan hạng B đều có những nâng cấp chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Từ cuối năm 2020 đến nay, liên tục 4 mẫu sedan hạng B gồm Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage và Toyota Vios có những sự thay đổi. Có mẫu xe đổi sang thế hệ mới, có xe lại là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), trong khi mẫu xe còn lại được bổ sung phiên bản cao cấp với nhiều trang bị hơn.

Đây là phân khúc "hot" trên thị trường bởi có những mẫu xe ở phân khúc này sở hữu doanh số bán hàng dẫn đầu trên toàn thị trường. Mức giá trên dưới 500 triệu đồng của sedan hạng B cũng dễ tiếp cận với khách Việt.

Hyundai Accent

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 1

Accent thế hệ mới xuất hiện vào tháng 4/2018 dưới dạng lắp ráp trong nước đã giành được thành công lớn so với thế hệ trước đó. Mẫu mới vừa ra mắt vào đầu tháng 12/2020 là bản nâng cấp facelift. Bản này tiếp tục được lắp tại Việt Nam.

Bản mới của Accent có thiết kế ngoại thất điệu đà hơn, đặc biệt là phần đầu xe với cụm đèn nối liền với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đuôi xe được trau chuốt lại. Nội thất xe có 2 điểm thay đổi chính là đồng hồ kỹ thuật số dạng lai và màn hình 8 inch trung tâm nhô ra ngoài. Mẫu xe này còn có thêm tính năng mới duy nhất trong phân khúc là đề nổ xe từ xa.

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 2

Mặc dù được nhà phân phối cho biết là không thay đổi giá bán lẻ đề xuất của Accent nhưng bản nâng cấp lần này lại bị "thổi" giá cao tại đại lý. Giá TC Motor công bố từ 426 triệu đến 542 triệu nhưng trên thực tế, giá xe đã từng bị đẩy lên mức 570 triệu đồng.

Honda City

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 3

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 4

City chuyển sang thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe chậm được nâng cấp hơn cả khi mẫu cũ đã xuất hiện từ tháng 6/2017.

Thế hệ mới của City có kích thước lớn hơn trước. Thiết kế bên ngoài hiện đại hơn. Đèn hậu đã được làm gọn lại, dùng công nghệ LED. Nội thất xe được ví như "tiểu Accord" với vô-lăng 3 chấu kiểu mới. Màn hình trung tâm, cụm nút chỉnh điều hoà cũng được thay đổi để tiện sử dụng hơn. Động cơ có nâng cấp nhẹ. Ở thế hệ này, City có thêm bản thể thao RS với ngoại hình và ghế ngồi kiểu thể thao.

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 5

Khả năng vận hành là ưu thế của City so với các xe còn lại. Mẫu xe này mang đến cảm giác lái thể thao hơn đối thủ.

Giá City mới không tăng so với trước đây. Ba phiên bản có giá dao động từ 529 triệu đến 599 triệu đồng. Mẫu xe này được lắp tại Việt Nam như đời trước.

Toyota Vios

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 6

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 7

So với các mẫu xe trong phân khúc, Vios có nâng cấp muộn nhất. Đây là bản nâng cấp facelift của mẫu xe ra mắt từ tháng 8/2018. Trước đó, Vios đã có nhiều lần thay đổi, bổ sung trang bị để không bị tụt lùi so với các mẫu xe khác.

Ở bản nâng cấp này, Vios đã có hệ thống đèn chiếu sáng LED. Lưới tản nhiệt hình thang lộn ngược lại so với bản trước. Nội thất gần như không đổi và chỉ có màn hình thay sang loại khác, vẫn giữ nguyên chức năng. Điểm đáng chú ý là sự xuất hiện của bản GR-S với ngoại hình và nội thất phong cách thể thao. Bản này cũng có khác biệt về vận hành nhờ hộp số CVT giả lập 10 cấp và 2 chế độ lái Eco và Sport.

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 8

Vios được coi là mẫu xe "quốc dân" nhờ doanh số đứng đầu Việt Nam. Điểm mạnh của Vios là lành, bền và có thương hiệu lâu đời.

Giá Vios 2021 tăng mạnh so với trước đây, đặc biệt là bản GR-S. Vios bản cũ từng được bán với giá 470 triệu đến 570 triệu đồng. Bản mới có giá từ 478 triệu đến 630 triệu đồng. Mẫu xe này trong hàng chục năm qua vẫn được lắp ráp tại Việt Nam.

Mitsubishi Attrage

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 9

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 10

Khác với các đối thủ còn lại, Attrage đã có bản nâng cấp facelift từ rất sớm, vào tháng 3/2020. Trong lần cập nhật đầu năm 2021, mẫu xe này có thêm một phiên bản cao cấp hơn là CVT Premium, bổ sung nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn.

Bản Attrage CVT Premium năm nay có thêm các trang bị an toàn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, ga tự động (Cruise Control) và nhắc nhở cài dây an toàn cho ghế trước. Tiện nghi của xe được bổ sung đèn tự động và gạt mưa tự động. Mẫu xe này sử dụng đèn chiếu sáng LED.

Trên dưới 500 triệu, sedan hạng B dồn lực đua tranh lấy lòng khách Việt ngay đầu năm 2021 - 11

Attrage nổi tiếng nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe này chỉ tiêu thụ 5,09 lít/100 km đường hỗn hợp, trong đó trên đường trường là 4,42 lít/100 km.

Giá bản Attrage mới là 485 triệu, cao hơn 25 triệu so với bản CVT. Tuy nhiên, trong thời gian này, Attrage CVT Premium được hỗ trợ 50% trước bạ tương đương 23 triệu đồng và có quà tặng kèm là phụ kiện theo xe. Đây là mẫu sedan hạng B có giá thấp nhất phân khúc, khi bản cao cấp nhất có giá bán thực tế sau khi trừ ưu đãi chỉ hơn 460 triệu đồng. Lợi thế nữa của mẫu xe này là xe Nhật duy nhất nhập khẩu trong đợt thay mới sản phẩm lần này.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tren-duoi-500-trieu-sedan-hang-b-don-luc-dua-tranh-lay-long-kh.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tren-duoi-500-trieu-sedan-hang-b-don-luc-dua-tranh-lay-long-khach-viet-ngay-dau-nam-2021-162212602071605856.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sedan hạng B , honda city , hyundai accent , Toyota vios , Mitsubishi Attrage