Trên đời này, ngoại trừ cha mẹ ra, thân thiết đến mấy cũng đừng trao trọn niềm tin
Chủ nhật, 20/10/2019 10:57

Ngày nay, dưới sự lên ngôi của đồng tiền, nhiều người sẵn sàng bán đứng tình nghĩa mấy chục năm, đâm sau lưng trỉ kỷ. Con người bị lợi dụng, cũng bởi vì tin tưởng chỗ thân quen mà mất cảnh giác, đề phòng. Vậy nên, ngoại trừ cha mẹ ra, tuyệt đối đừng hoàn toàn trao trọn niềm tin cho bất cứ ai.

Vụ thảm sát thương tâm tại Trung Quốc - Dù thân thiết đến mấy phải tỉnh táo để tránh bị lợi dụng

Đây là một câu chuyện có thật, diễn ra vào ngày 30/10/2013, tại thị trấn Gangkou ở huyện Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc: Một người đàn ông đã bắt cóc và tống tiền 3 học sinh ở cùng thôn với mình.

Buổi sáng định mệnh hôm ấy, khi ba học sinh là Lưu Huệ, Trương Dương và Trương Lôi đang đứng đợi xe của trường đến đón ở ngay đầu thôn như thường lệ. Bỗng nhiên, Trương Hưng Diễm – người cùng thôn lái xe qua, nói là muốn chở họ quá giang đến trường. Cả 3 đồng ý, không ngờ lại rơi vào một âm mưu bắt cóc tống tiền thâm độc.

14

Hắn gọi điện tống tiền phụ huynh các em: Phải giao đủ 900.000 NDT (khoảng 3.1 tỉ đồng) cho hắn thì mới thả người. Thế nhưng, sau khi nhận đủ tiền, vì lo sợ bị bọn trẻ tố cáo, Trương Hưng Diễm đã giết hại và phi tang xác các nạn nhân.

Chiều ngày 1/11, cảnh sát sau khi nhận được thông báo, bằng nghiệp vụ của mình đã bắt được Trương Hưng Diễm. Bình thường, hắn ta rất thân thiết với các 3 học sinh nọ, nên chúng đã mất cảnh giác và dẫn đến kết thúc đau lòng.

3 cách nhận biết người có ý định lợi dụng bạn

13

1. Việc gì cũng nhờ vả, khi bạn gặp khó khăn lại viện lý do

Hễ cứ có chuyện là liên lạc, lúc thì vay tiền, lúc thì mượn xe, lúc thì nhờ giúp đỡ việc này việc kia. Còn khi bạn gặp khó khăn lại viện lý do, thậm chí ngoảnh mặt làm ngơ, không thèm hỏi han, buông lời khích lệ.

2. Không để tâm đến cảm nhận của bạn

Những lúc mình giúp đỡ họ thì họ mới tay bắt mặt mừng, còn bình thường "lạnh lùng", cxem bạn là nơi trút xả những vui buồn trong cuộc sống. Dù bạn đang bận rộn đến đâu, cũng quyết làm phiền cho bằng được. Người không biết lắng nghe bạn, tốt nhất bạn nên xem xét, vì người duy nhất họ biết đến: chỉ là bản thân họ mà thôi.

3. Có ý định bỏ rơi bạn

Chẳng hạn như hai bạn cùng hoạt động trong một nhóm, cùng tham gia các hoạt động vui chơi với nhau. Nhưng người bạn đó luôn tìm cách đẩy bạn ra khỏi cuộc chơi, hoặc bỏ mặc bạn. Điều đó cho thấy họ không thực sự xem bạn là bạn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bài học cuộc sống , bài học thành công , cuộc sống hạnh phúc