TPHCM tạm dừng việc đi học trực tiếp với học sinh lớp 1 và trẻ mẫu giáo 5 tuổi
Thứ tư, 08/12/2021 17:02

Nếu theo kế hoạch thì từ ngày 13/12 học sinh lớp 1 tại TPHCM sẽ đến trường học trực tiếp. Từ tuần thứ 2 sẽ là trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Tuy nhiên, kế hoạch đã có sự thay đổi.

Xét đề nghị của Sở GD&ĐT tại Tờ trình số 3535 ngày 3/12, UBND TP quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 13/12, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối 9, khối 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng chống dịch và đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các quận, huyện, TP thẩm định.

Sau thời gian thí điểm, giao Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện TP Thủ Đức xem xét, quyết định, mở rộng dần đối tượng học trực tiếp từ 3/1/2022.

Vào chiều 7/12 tại phiên thảo luận tổ kỳ họp HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM nói, so với các năm trước thì năm nay các em học sinh lớp 1 có thiệt thòi là chưa được đến trường bao giờ.

Vì thế trong kế hoạch tham mưu cho UBND TP, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chọn 3 khối lớp 1, 9 và 12 thí điểm đi học trực tiếp.

Tuy nhiên, khi lấy ý kiến, khối lớp 9 và lớp 12 nhận được sự đồng thuận cao trong khi ở lớp 1, tỉ lệ lại rất thấp. Do đó, Sở GD&ĐT đã có kế hoạch trình UBND TP xem xét chưa cho học sinh lớp 5 tuổi và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại như kế hoạch trước đó.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng cho biết qua khảo sát ý kiến về việc đi học lại của học sinh lớp 1, nhiều gia đình không đồng ý cho con đến trường. "Các gia đình thấy không yên tâm thì phải tôn trọng ý kiến phụ huynh, không cần gượng ép. Sáng nay tôi đã hội ý với các lãnh đạo TP và có ý kiến cần phải trì hoãn kế hoạch này, bởi không ai bắt buộc mình phải thực hiện. Mặc dù kế hoạch TP đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn thì nên trì hoãn. Tôi đã bàn với Chủ tịch Phan Văn Mãi. Nếu như phụ huynh không yên tâm thì TP phải trì hoãn kế hoạch lạị"- ông Nên nói.

Cụ thể, 565 trường tiểu học ở TP.HCM đã khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ đi học lại từ 13/12. Tổng số học sinh lớp 1 là hơn 131.200 em. Số người tham gia khảo sát là hơn 121.700 người. Hơn 70% (khoảng 85.400 phụ huynh) không đồng thuận cho con đi học trực tiếp.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tphcm-tam-dung-viec-di-hoc-truc-tiep-voi-hoc-sinh-lop-1-va-tre-mau-giao-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tphcm-tam-dung-viec-di-hoc-truc-tiep-voi-hoc-sinh-lop-1-va-tre-mau-giao-5-tuoi-search/?id=308866

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: đi học trực tiếp , học sinh , TP HCM