Đáng lưu ý, Sở kiến nghị HĐND TPHCM ủng hộ dự án thu phí xe ô tô vào khu vực trung tâm thành phố, nghiên cứu một số giải pháp hạn chế phương tiện lưu thông cá nhân như xe lưu thông theo ngày chẵn - lẻ, cấm xe taxi, xe cá nhân, xe trên 30 chỗ ngồi vào trung tâm… nhằm hạn chế tình trạng UTGT.
Ngoài ra, lãnh đạo Sở GTVT kiến nghị cho phép tăng lệ phí trước bạ ô tô dưới 10 chỗ ngồi lên mức 20% (mức trần theo Nghị định số 45) thay vì 15% như hiện nay kể từ ngày 1-7 để hạn chế ô tô cá nhân tương tự Hà Nội đã thực hiện.
Nhiều đại biểu HĐND TPHCM băn khoăn: Không cho xe cá nhân vào trung tâm, người dân đi lại bằng phương tiện gì? Xe buýt ngày càng xuống cấp, mạng lưới chưa phủ khắp, liệu có đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân?
Theo Đại biểu Dương Văn Nhân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM, việc nâng phí trước bạ ô tô lên mức 20% là không hợp lý. “Mới chính thức tăng phí trước bạ lên 15% hơn một tháng (từ 1-1), bây giờ lại tăng tiếp thì rất khó chấp nhận” - ông Nhân nói.
Cùng ngày, Sở GTVT đã có văn bản chấp thuận cho sửa chữa, duy tu 15 tuyến đường bị hư hỏng nặng, tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng.