TP.HCM chưa quyết định thời điểm học sinh trở lại trường
Thứ sáu, 06/03/2020 16:06

Đến sáng 6/3, UBND TP.HCM vẫn chưa có quyết định về thời gian cho học sinh đi học lại do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 6/3, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đến sáng cùng ngày thành phố vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường.

"Chiều nay chúng tôi sẽ báo cáo tình hình với chủ tịch UBND TP.HCM để có quyết định về việc này", ông Liêm nói.

TP.HCM chua quyet dinh thoi diem hoc sinh tro lai truong hinh anh 1 TuutruonglopMot_zing_13.jpg

TP.HCM vẫn chưa quyết định thời gian cho học sinh trở lại trường. Ảnh: Liêu Lãm.

Phó chủ tịch UBND thành phố cho hay lãnh đạo thành phố mong học sinh, sinh viên đi học càng sớm càng tốt nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay thì không thể vội vàng quyết định.

Để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng khảo sát ý kiến phụ huynh về việc đeo khẩu trang trong trường học hay không.

Trước đó, UBND TP.HCM đã thống nhất cho học sinh lớp 12 nghỉ đến hết ngày 8/3, học sinh các khối khác nghỉ đến hết 15/3.

Giải thích về việc kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết việc đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh, sinh viên là ưu tiên hàng đầu. Do đó, quan điểm của thành phố muốn cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

Tuy nhiên, với khung thời gian học và thời điểm thi THPT quốc gia đã được ấn định, lãnh đạo thành phố phải cho học sinh lớp 12 nghỉ đến hết ngày 8/3 như đã thông báo.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP.HCM đã 4 lần hoãn thời gian đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh (từ ngày 3/2 đến nay).

Vì vậy, Sở GD&ĐT TP.HCM đã hủy và hoãn tổ chức nhiều cuộc thi của ngành giáo dục và điều chỉnh lịch tổ chức thi học kỳ II, năm học 2019-2020.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/tphcm-chua-quyet-dinh-thoi-diem-hoc-sinh-tro-lai-truong-post1055690.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/tphcm-chua-quyet-dinh-thoi-diem-hoc-sinh-tro-lai-truong-post1055690.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: học sinh trở lại trường , TP HCM , Covid 19 , Virus corona