Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới
Thứ sáu, 09/04/2021 15:19

Một mẫu xe gầm cao đô thị của Toyota sẽ được nhập về Việt Nam vào cuối năm nay và các thông tin rò rỉ cho thấy nhiều khả năng là Toyota Raize.

Theo một nguồn tin nội bộ, Toyota sẽ cho ra mắt một mẫu xe mới nằm ở phân khúc đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam vào khoảng cuối năm nay. Cùng lúc đó, cái tên Raize vừa được công bố bằng đăng ký nhãn hiệu trong nước vào cuối tháng 3 vừa qua. Do đó, không loại trừ khả năng Toyota Raize sẽ là mẫu xe mới được đề cập đến.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 1.

Một lý do nữa khiến Raize dễ về Việt Nam là mẫu xe này đang bán rất chạy tại Nhật Bản và bắt đầu có mặt tại thị trường Đông Nam Á trong thời gian gần đây. Khi mới ra mắt vào cuối năm 2019, Raize đã có doanh số gấp 2,5 lần dự kiến tại quê nhà, với 10.220 xe bán ra trong tháng 1/2020 so với kỳ vọng ban đầu là 4.000 xe/tháng.

Toyota Raize là mẫu xe gầm cao hạng B, có kích thước nhỏ hơn so với Corolla Cross. Thậm chí, có thể xếp Raize vào hạng B- còn Corolla Cross ở phân khúc B+ khi kích thước cả 2 mẫu xe Toyota này đều lấp lửng.

Kích thước tổng thể của Raize là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm. Con số này gần như tương đương với Kia Sonet (3.995 x 1.790 x 1.647 mm). Sonet cũng sẽ về Việt Nam trong năm nay.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 2.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 3.

Raize có thiết kế đúng chất xe gầm cao đô thị với phần viền nhựa đen lớn ở dưới và cả hốc bánh. Thiết kế xe trẻ trung. Lưới tản nhiệt phía trước hình thang gần giống loại trên Wigo. Kính hậu kéo dài sang cả hai bên hông tạo nét đặc trưng cho mẫu xe này.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 4.

Khung gầm của Raize là DNGA - phiên bản rút gọn hơn của TNGA. Mặc dù xe có kích thước bên ngoài nhỏ nhưng hãng xe Nhật cho biết nội thất xe lại rộng nhất phân khúc. Xe được bố trí 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi.

Nội thất Raize tương đối hiện đại với vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm và màn hình trung tâm đặt nổi. Ở bản cao cấp trên thị trường quốc tế, màn hình này có kích thước 9 inch, còn đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch, giống trên Corolla Cross. Xe nhỏ nhưng vẫn có đầy đủ bệ tỳ tay phía trước.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 5.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 6.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 7.

Toyota Raize 2021 rục rịch về Việt Nam: Đàn em Corolla Cross, đấu Kia Sonet để mở phân khúc mới - Ảnh 8.

Raize dùng động cơ nhỏ 3 xy-lanh dung tích 1 lít, công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp số tự động vô cấp.

Dòng xe nhỏ đô thị này có các tính năng an toàn tiên tiến Safety Sense như hỗ trợ phanh khẩn cấp hay ga tự động thích ứng khoảng cách... Hiện chưa rõ phiên bản đưa về Việt Nam có gói trang bị cao cấp này không.

Mẫu xe này vẫn chưa có giá dự kiến nhưng chắc chắn sẽ thấp hơn Corolla Cross do được định vị ở phân khúc dưới. Raize và Sonet sẽ mở ra phân khúc xe gầm cao giá rẻ mới tại Việt Nam. Raize nhiều khả năng là xe nhập, còn Sonet được lắp ráp trong nước.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/toyota-raize-2021-ruc-rich-ve-viet-nam-dan-em-corolla-cross-da.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/toyota-raize-2021-ruc-rich-ve-viet-nam-dan-em-corolla-cross-dau-kia-sonet-de-mo-phan-khuc-moi-162210904114708591.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Toyota Raize 2021 , mini SUV