Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18
Thứ năm, 14/01/2021 08:54

Thầy trò HLV Mourinho bị Fulham cầm hòa 1-1 ở trận đá bù vòng 16 Premier League rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18

Tottenham thêm một lần trả giá vì lối chơi cầu toàn trong hiệp 2. Đoàn quân của HLV Mourinho dẫn trước 1-0 từ phút 25, nhưng lại nhường thế trận cho đối thủ để chơi phòng ngự phản công. Fulham tận dụng cơ hội để gây sức ép, và có bàn gỡ hòa trong hiệp 2. Kết quả này khiến Spurs đứt chuỗi 6 trận thắng trên mọi đấu trường, đồng thời tiếp tục nằm ngoài top 4 với 30 điểm, kém đội đầu bảng Man Utd 6 điểm.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 1

Xét về phong độ và đẳng cấp, Fulham không thể so sánh với đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, đội bóng lại nắm quyền kiểm soát thế trận trong những phút đầu. Thầy trò HLV Scott Parker triển khai bóng mạch lạc sang hai biên. Họ suýt có bàn mở tỷ số ở phút 16, sau nỗ lực đột phá và dứt điểm từ cánh phải của Anguissa.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 2

Sau gần 20 phút chơi nhún nhường, Tottenham bắt đầu tăng tốc. Khả năng chọn vị trí mang về cho Son Heung-min 2 cơ hội ngon ăn ở phút 18 và 24. Tiền đạo người Hàn Quốc đã làm hết sức, nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Areola.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 3

Sức ép của chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 25. Harry Kane mang đến sự khác biệt với một tình huống đánh đầu hiểm hóc từ cự ly 7 m, sau quả tạt của Sergio Reguilon.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 4

Kane đã góp công vào 250 bàn thắng cho Tottenham, gồm 206 bàn thắng và 44 pha kiến tạo. Tính riêng ở mùa 2020/21, chân sút sinh năm 1993 có bàn thứ 11, chỉ kém 1 bàn so với đồng đội Son Heung-min.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 5

Thay vì gia tăng sức ép, Tottenham lại lựa chọn lối chơi an toàn trong hiệp 2. Đội chủ nhà lùi đội hình khá sâu, và để Fulham có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 6

Ademola Lookman là cái tên được HLV Parker trao cơ hội trong hiệp 2. Anh liên tục tận dụng thế mạnh về tốc độ để xuyên phá hàng thủ áo trắng. Sau quãng thời gian phải căng sức phòng ngự, Davinson Sanchez dần hụt hơi và bị cầu thủ đội khách vượt qua. Từ cánh trái, Lookman treo bóng vừa tầm cho Ivan Cavaleiro đánh đầu hiểm hóc hạ gục Hugo Lloris ở phút 74.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 7

May mắn đã không mỉm cười với Spurs, khi chủ nhà bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi chỉ 3 phút trước đó. Son Heung-min bứt tốc loại hậu vệ, rồi tung cú sút chéo góc sở trường. Areola đã đứng chôn chân, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 8

Tottenham tỏ rõ sự nóng vội. Độ chuẩn xác trong những đường chuyền của "Gà trống" cũng giảm. Kể từ sau khi thủng lưới, đoàn quân của HLV Mourinho không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý. Thậm chí, họ còn suýt nhận thêm bàn thua ở phút 78, nếu Lloris không kịp băng ra ngăn chặn Loftus-Cheek. Spurs chơi đầy bế tắc. Trong hiệp một, họ có đến 10 lần dứt điểm, nhưng con số này giảm còn một nửa ở hiệp hai. Thậm chí, thầy trò Mourinho còn cầm bóng ít hơn đối thủ đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ" (45% so với 55%).

Tottenham gây thất vọng trước đội đứng thứ 18 - 9

Dấu ấn trong quãng thời gian cuối trận của Spurs chỉ là tình huống đưa bóng vào lưới của Reguilon ở phút 89. Bàn thắng không được công nhận, khi trọng tài xác định Son đã nhận bóng ở thế việt vị khi tham gia pha tấn công.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/tottenham-gay-that-vong-truoc-doi-dung-thu-18-post1173225.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/tottenham-gay-that-vong-truoc-doi-dung-thu-18-post1173225.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tottenham , Ngoại hạng anh , Son Heung min