Top 3 lý do nên đầu tư máy nước nóng năng lượng mặt trời
Thứ sáu, 27/03/2020 16:22

Trong cuộc sống hiện đại với nhiều bận rộn, người trẻ thường có thói quen tắm khi trời đã tối muộn. Điều này dẫn đến những mối nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt khi tắm dưới dòng nước lạnh.

Chính vì thế, máy nước nóng  trở thành nhu cầu thiết yếu của hầu hết các gia đình. Trong đó các dòng máy nước nóng  năng lượng mặt trời được quan tâm hơn cả khi giá điện ngày càng tăng cao. Vậy có nên dùng máy nước nóng  năng lượng mặt trời hay không? Mời mọi người cùng tham khảo ngay 3 lý do không thể thuyết phục hơn bên dưới.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

may-nang-luong-mat-troi-273-1-xahoi.com.vn-w1852-h1200

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là thiết bị hiện đại hoạt động dựa vào nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời để tạo ra nhiệt, mà không cần dùng điện. Máy sử dụng năng lượng từ ánh nắng mặt trời để làm nóng nước cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình, bệnh viện, khu sản xuất.... Với nhiều tính năng vượt trội nên máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện đang là thiết bị được nhiều hộ gia đình lựa chọn để sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.

3 lý do khiến máy nước nóng năng lượng mặt trời được săn đón tại thị trường Việt Nam

Hiện nay sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời không chỉ được xem là bài toán kinh tế, mà còn đáp ứng tối đa hiệu quả về nhu cầu sử dụng lẫn độ an toàn tuyệt đối. Cùng điểm qua 3 lý do chính khiến máy nước nóng mặt trời là sản phẩm hiện đại mỗi gia đình nhất định phải sở hữu.
Độ an toàn tuyệt đối

Dựa trên cơ chế hấp thụ nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời, máy nước nóng năng lượng mặt trời đảm bảo tối đa an toàn cho người sử dụng nhờ bỏ qua can thiệp của dòng điện. Không chỉ thế, các máy nước nóng mặt trời thân thiện hơn với môi trường, không gây ô nhiễm hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Dùng được mọi lúc, tiện ích sử dụng lớn

Khác với các máy nước nóng  sử dụng nguồn điện, hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể sử dụng cho cả khu nhà ở, đáp ứng cho nhiều phòng tắm, vòi bếp, nhà vệ sinh, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.

Các máy nước nóng năng lượng mặt trời  sử dụng nhiệt năng từ ánh sáng mặt trời, không sử dung điện năng. Ưu điểm này cực kỳ thích hợp cho các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng điện yếu, điện chập chờn hoặc thường xuyên mất điện.

Giải pháp tối ưu về chi phí

Mặc dù có giá thành lắp đặt ban đầu khá cao, nhưng người dùng lại hoàn toàn có thể yên tâm về mặt kinh tế về lâu dài. Các máy nước nóng lạnh năng lượng mặt trời không hao tốn chi phí điện trong suốt thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, máy được thiết kế đơn giản với các tấm năng lượng, chi phí bảo trì thấp và rất ít hư hỏng vặt.

Nên chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời hay bằng điện?

Lựa chọn máy nước nóng phụ thuộc nhiều vào thời tiết và diện tích khu vực sinh sống. Nếu gia đình bạn sống ở khu vực thường xuyên ở nhiệt độ thấp, như Đà Lạt, Sapa...thì việc đầu tư máy nước nóng lạnh mặt trời sẽ không phát huy tối ưu tính hiệu quả. Vì lý do các khu vực có thời tiết nắng ít, mưa nhiều, thường xuyên âm u sẽ không đảm bảo máy hấp thụ đủ lượng nhiệt từ mặt trời. Vì đó mà máy cũng không đảm bảo tốt nhiệm vụ làm nóng nguồn nước.

Bên cạnh đó, nếu diện tích sinh sống quá chật như căn hộ chung cư, thì việc lắp máy nước nóng  năng lượng mặt trời sẽ khó khăn hơn.

may-nang-luong-mat-troi-273-2-xahoi.com.vn-w650-h450

Thiết kế máy nóng lạnh năng lượng mặt trời dạng tấm phẳng nâng cao tính thẩm mỹ

Tạm kết

Máy nước nóng lạnh năng lượng mặt trời được xếp hạng đầu trong danh mục các sản phẩm thiết yếu cho gia đình. Chính vì thế, đừng ngại ngần đầu tư một chiếc bình nóng lạnh mặt trời chất lượng cao và có tên tuổi. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm máy nước nóng , nổi bật như máy nước nóng năng lượng mặt trời  Ariston với thiết kế sang trọng đến từ Italy. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu thêm về máy nước nóng năng lượng mặt trời và đưa ra quyết định đúng đắn trong việc đầu tư thiết bị này.

Bạn có thể xem chi tiết thông tin sản phẩm của sản phẩm TẠI ĐÂY

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: máy nước nóng năng lượng mặt trời , Ariston