Tôm giàu canxi vô cùng nhưng ăn theo cách này sẽ khiến con chậm lớn, thậm chí gây ra hậu quả khó lường
Thứ ba, 07/01/2020 22:26

Tôm là một trong những loại thực phẩm đại bổ, giàu canxi vô cùng. Nhưng ăn theo cách này sẽ khiến con chậm lớn, thậm chí gây ra hậu quả khó lường.

1. Ăn đầu tôm

tom tre

Nhiều cha mẹ quan niệm, ăn đầu tôm sẽ giúp trẻ bổ mắt, tăng cường thị lực. Thế nhưng hiện nay, chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh quan niệm trên là đúng. Trong khi đó đầu tôm lại là vị trí tập trung toàn bộ chất thải của tôm, không chỉ chứa dinh dưỡng thấp nhất, mà còn tồn đọng nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

2. Ăn vỏ tôm

Khoa học chứng minh, tôm là 1 loại thực phẩm giàu canxi. Nhiều cha mẹ quan niệm, hàm lượng canxi này chỉ yếu nằm ở vỏ tôm - thế nhưng đây là quan niệm sai lầm. Thực chất, lượng canxi của tôm nằm ở thịt. Còn vỏ tôm không hề chứa canxi, mà chỉ có kitin – thành phần gần giống với chất polime, không hề có tác dụng với sức khỏe, thậm chí còn gây đầy bụng, khó tiêu mà thôi.

3. Ăn quá nhiều tôm

Tôm rất bổ, giàu dinh dưỡng, thế nhưng cha mẹ tuyệt đối không nên cho con ăn quá nhiều. Bởi các chất dinh dưỡng có trong tôm như đạm, photpho, acid béo, canxi, các chất khoáng... trong tôm nếu được hấp thụ quá nhiều sẽ dẫn đến tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người lớn chỉ nên ăn tối đa 100 gram tôm mỗi ngày. Trẻ em dưới 4 tuổi chỉ nên20-50 gram tôm mỗi ngày mà thôi.

4. Ăn cùng củ quả giàu vitamin C

tom tre 2

Tôm vốn kỵ với các loại rau củ giàu vitamin C, nếu kết hợp có thể sản sinh ra độc tố, thậm chí dẫn đến ngộ độc. Với người lớn, sau 1 tiếng ăn tôm mới được ăn hoa quả. Còn với trẻ nhỏ, ít nhất là 4 tiếng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tom-giau-canxi-vo-cung-nhung-an-theo-cach-nay-se-khien-con-cham-lon-tham.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tom-giau-canxi-vo-cung-nhung-an-theo-cach-nay-se-khien-con-cham-lon-tham-chi-gay-ra-hau-qua-kho-luong-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tôm , chăm sóc sức khỏe , sức khỏe trẻ em