Tin lời xuất ngoại 'việc nhẹ, lương cao', nhiều nạn nhân sập bẫy
Thứ ba, 09/08/2022 17:24

Để lừa các nạn nhân, đối tượng quảng cáo về công việc khi sang Campuchia chỉ làm trên máy vi tính, lương mỗi tháng từ 700 đến 1500 USD, được chủ bao ăn, ở và lo chi phí đi; thậm chí nếu làm tốt còn được thưởng.

Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nhữ Thành Tân (SN 1999, trú tại xã Dân Chủ, huyện Hưng Hà, Thái Bình) về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Theo cơ quan công an, với thủ đoạn sử dụng tài khoản Facebook đăng tải các bài viết có hình ảnh liên quan đến công việc mà bản thân đang làm "việc nhẹ, lương cao". Từ tháng 12/2021, Nhữ Thành Tân đã tổ chức cho 4 công dân ở trong và ngoài tỉnh Thái Bình xuất cảnh trái phép, qua khu vực biên giới tỉnh Long An sang Campuchia lao động trái phép.

Chân dung đối tượng Nhữ Thành Tân. Ảnh: Cơ quan Công an

Để lừa các nạn nhân, đối tượng quảng cáo về công việc khi sang Campuchia chỉ làm trên máy vi tính, lương mỗi tháng từ 700 USD đến 1500 USD, được chủ bao ăn, ở và lo chi phí đi Campuchia, nếu làm tốt còn được thưởng.

Tuy nhiên, trên thực tế thì khác, sau khi theo đối tượng sang Campuchia, các nạn nhân bị tuyển vào làm việc tại các cơ sở tổ chức hoạt động lừa đảo như: Đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo... trên không gian mạng và bị cưỡng ép lao động từ 12h-16h/ngày.

Cùng với đó, các nạn nhân không được ra khỏi cơ sở, bị bán sang các chủ sử dụng lao động khác hoặc bắt gọi điện về cho gia đình, người thân tại Việt Nam để nộp tiền chuộc mới được về nước với số tiền từ 3.000 USD đến 30.000 USD. Nhiều trường hợp không có tiền chuộc nên bỏ trốn nhưng khi bị bắt sẽ bị đánh đập, ngược đãi và bán sang các cơ sở khác.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tin-loi-xuat-ngoai-viec-nhe-luong-cao-nhieu-nan-nhan-sap-bay-1622.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tin-loi-xuat-ngoai-viec-nhe-luong-cao-nhieu-nan-nhan-sap-bay-162220809111759781.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Lừa đảo , việc nhẹ lương cao , môi giới người sang campuchia