Tiền Giang: Công an vào cuộc vụ nghi con trai cùng vợ bạo hành mẹ già 88 tuổi
Thứ sáu, 28/02/2020 14:58

Trong lúc vệ sinh thân thể cho cụ bà 88 tuổi, người phụ nữ trung niên liên tục dùng tay đánh vào người cụ. Sự việc trên diễn ra trước mặt của người đàn ông và một bé gái nhưng không có ai có hành động can ngăn hành vi sai trái. Điều đáng lên án, hai người này là con trai ruột và con dâu của cụ bà.

Ngày 28/2, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ V.Q.T. (SN 1964), P.T.L. (SN 1963), cùng ngụ xã Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) nghi bạo hành cụ bà V.T.D. (SN 1932).

Theo kết quả điều tra ban đầu, T. và L. lần lượt là con trai ruột và con dâu của cụ D.. Trao đổi với PV Người Đưa Tin về vụ việc, một cán bộ UBND xã Thạnh Thủy cho biết, sự việc xảy ra lúc 8h ngày 25/2 tại nhà bà V.T.D..

Cũng theo vị này, ngay sau khi nhận tin báo, xã đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường xác minh. Tại đây, lực lượng công an được bà V.T.K.P., SN 1973, con gái bà D. cung cấp thông tin.

Hồ sơ điều tra - Tiền Giang: Công an vào cuộc vụ nghi con trai cùng vợ bạo hành mẹ già 88 tuổi

Người phụ nữ trug niên bạo hành cụ bà 88 tuổi trước mặt chồng và bé gái. (Ảnh cắt từ clip).

Quá trình trích xuất hình ảnh camera, lực lượng chức năng phát hiện cụ bà bị con trai và con dâu đánh đập.

Theo tìm hiểu của PV, tại nhà bà D., bà P. yêu cầu cơ quan chức năng địa phương để cho gia đình tự giải quyết. Cơ quan này cũng đã có báo cáo vụ việc đến chính quyền cấp trên.

Tuy nhiên, sau đó, clip ghi lại hình ảnh cụ D. bị con dâu và con trai bạo hành tiếp tục xuất hiện trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc.

Nhiều người dân đã đồng loạt lên tiếng, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra, xử lý những người có hành vi vi phạm pháp luât.

Trước tình hình trên, Đảng ủy, UBND, MTTQ xã Thạnh Thủy đã đến gia đình cụ bà V.T.D. để thăm hỏi, động viên tinh thần cụ bà và phối hợp với lực lượng chức năng huyện Chợ Gạo xác minh, làm rõ vụ việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân sự việc là do bà D. đã lớn tuổi, đãng trí, lúc nhớ lúc quên nên việc sinh hoạt cá nhân hàng ngày không theo ý muốn vợ chồng ông T. dẫn đến vụ bạo hành.

Trong một diễn biến khác, ngày 27/2, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, người thân cụ bà đã đưa cụ về nhà chăm sóc.

Theo tìm hiểu của PV, hiện cháu ngoại của cụ bà đón cụ về nhà chăm sóc, phụng dưỡng. Trao đổi với PV, một người thân của cụ D. chia sẻ: “Khi thấy những hình ảnh ghi lại việc cụ bị bạo hành, gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc”.

“Theo tôi được biết, hiện nay, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, cụ bà đã được người cháu ngoại đón về nhà chăm sóc.

Bước đầu, chúng tôi sẽ để những người này tự đối mặt với tòa án lương tâm. Sau đó, chúng tôi sẽ để pháp luật xử lý theo đúng quy định”, người này cho hay.

Hồ sơ điều tra - Tiền Giang: Công an vào cuộc vụ nghi con trai cùng vợ bạo hành mẹ già 88 tuổi (Hình 2).

Người đàn ông được xác định là con ruột của cụ bà sau đó cũng dùng cây đánh vào người
 mẹ già trước khi bế cụ vào nhà trong. (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ đang tiến hành công việc vệ sinh cho một cụ bà lớn tuổi đang nằm trên giường.

Tuy nhiên, trong khi tiến hành công việc này, người này liên tục dùng tay kéo, giật, đè mạnh hai chân cụ bà.

Đáng lên án hơn, người này còn liên tục dùng tay đánh vào vùng mặt, mông cụ bà già yếu, không chút kháng cự. Toàn bộ sự việc trên diễn ra trước mắt người đàn ông trung niên cùng một bé gái.

Tuy nhiên, người này không can ngăn hành vi vi phạm pháp luật mà chỉ đứng nhìn. Sau đó, người đàn ông đi vào trong nhà, lấy khẩu trang y tế ra đưa cho người phụ nữ và bé gái đeo như thể để tránh hít phải mùi hôi thối từ việc vệ sinh cho cụ bà.

Ít phút sau, khi người phụ nữ rời đi, người đàn ông đến bên cạnh cụ bà rồi dùng tay, cây đánh vào cụ trước khi bế người này vào trong nhà.

Sự việc khiến dư luận bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý những người có hành vi bạo hành người cao tuổi.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tien-giang-cong-an-vao-cuoc-vu-nghi-con-trai-cung-vo-bao-hanh-me-gia-88-t.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tien-giang-cong-an-vao-cuoc-vu-nghi-con-trai-cung-vo-bao-hanh-me-gia-88-tuoi-a467204.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bạo hành mẹ già 88 tuổi , con dâu bạo hành mẹ chồng , tin pháp luật